Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XII)

02:10, 26/10/2017

(ĐN)- Sáng 26-10, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức thông báo nhanh kết quả hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) và triển khai các thông báo kết luận, quy định của Bộ Chính trị về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

(ĐN)- Sáng 26-10, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) và triển khai quán triệt các thông báo, kết luận, quy định của Bộ Chính trị về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin những nội dung cơ bản của kết quả hội nghị Trung ương 6 (khóa XII)
Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin những nội dung cơ bản của kết quả hội nghị Trung ương 6 (khóa XII)

Hội nghị được triển khai theo hình thức trực tuyến từ hội trường Tỉnh ủy đến các điểm cầu Huyện ủy, Thị ủy Long Khánh, Thành ủy Biên Hòa và Đảng ủy trực thuộc. Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về những nội dung cơ bản của kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2017 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018; các đề án: “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”; “Đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập”; “Về công tác dân số trong tình hình mới”; “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và xem xét một số vấn đề về công tác cán bộ.

Đồng chí Thái Bảo cho biết, việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là vấn đề quan trọng có ý nghĩa lâu dài và cấp bách. Đồng thời, đây cũng là vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm, được cán bộ, đảng viên và nhân dân rất quan tâm.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy dự hội nghị
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, cùng các đại biểu dự hội nghị

Qua điều tra xã hội học mới đây, có 57% ý kiến được hỏi đã bày tỏ bức xúc về bộ máy của nước ta quá cồng kềnh, kém hiệu quả. Hàng năm, lương và phụ cấp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chiếm 52,8% trong tổng chi thường xuyên. Việc thực hiện lộ trình tinh giản biên chế trong 2 năm qua chưa hiệu quả. Đang có tâm lý ai cũng muốn ở trong bộ máy Nhà nước, không muốn ra khỏi biên chế nên việc thực hiện tinh giản biên chế rất khó khăn.

Vì vậy, Trung ương xác định, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc và có sự đồng lòng, quyết liệt thì mới có thể hoàn thành yêu cầu mục tiêu, nhiệm vụ đề ra của việc sắp xếp tổ chức bộ máy.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy triển khai quán triệt thông báo kết luận số 38-TB/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020; quy định số 86 của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng và Hướng dẫn  số 2 của Ủy ban kiểm tra Trung ương về thực hiện một số điều trong Quy định 86 về giám sát trong Đảng của Bộ Chính trị.

Tin: Phương Hằng, ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều