Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Hồ Chí Minh sẽ chặn heo không có thông tin về nguồn gốc

09:10, 13/10/2017

(ĐN) - Ngày 12-10, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh đã làm việc với Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn Đồng Nai và các đơn vị liên quan về công tác phối hợp trong truy xuất nguồn gốc thịt heo.

(ĐN) - Ngày 12-10, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh đã làm việc với Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn Đồng Nai và các đơn vị liên quan về công tác phối hợp trong truy xuất nguồn gốc thịt heo. Tham dự buổi làm việc còn có các cơ sở giết mổ Lifsap trên địa bàn tỉnh.

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh thăm cơ sở giết mổ Lifsap Hoàng Văn Tham (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom).
Đoàn công tác Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh thăm cơ sở giết mổ Lifsap Hoàng Văn Tham (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom).

Theo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, sau 3 ngày nữa, tức là vào ngày 16 – 10, chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền sẽ không cho phép nhập chợ đối với thịt heo không có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc.

 TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện nghiêm quy định trên. Trong đó, các đơn vị tham gia bình ổn giá mặt hàng thịt heo của thành phố đã chủ động chuẩn bị nguồn heo bổ sung phòng trường hợp thiếu nguồn cung do chặn heo không đủ điều kiện vào chợ.  

8 tháng qua, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh đã hợp tác rất tốt trong triển khai đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo của TP.Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp, thương lái, người chăn nuôi tham gia đều đã quen với quy trình này.

Hiện đã có 766 trang trại của Đồng Nai đăng ký tham gia, trong đó có 325 trang trại đã đăng ký kích hoạt. Ngoài ra, có 11 cơ sở giết mổ của Đồng Nai đăng ký tham gia đề án.

Tuy nhiên, trong thực tế, các trại nuôi đeo vòng cho heo đạt tỷ lệ trung bình trên 80%, nhưng tỷ lệ vòng được kích hoạt, nhập đầy đủ thông tin khi vào chợ đầu mối chỉ đạt khoảng 35%.

Ngoài ra, sau sự cố lò giết mổ Xuyên Á dùng thuốc an thần bị tạm ngưng hoạt động, TP.Hồ Chí Minh muốn liên kết với các lò giết mổ của Đồng Nai để tăng lượng heo giết mổ cung cấp cho thị trường này.

Tin, ảnh: Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều