Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển lãm "Việt Nam – Chiến tranh – Hòa bình"

04:10, 10/10/2017

(ĐN)- Sáng 10-10, tại di tích Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ, Ban Quản lý di tích tỉnh phối hợp cùng Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP.Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh, chủ đề "Việt Nam - Chiến tranh - Hòa bình".

(ĐN)- Sáng 10-10, tại di tích Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ (xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu), Ban Quản lý di tích tỉnh phối hợp cùng Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP.Hồ Chí Minh và Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai tổ chức triển lãm ảnh, chủ đề “Việt Nam - Chiến tranh - Hòa bình”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày 150 hình ảnh của nhiếp ảnh gia Nhật Bản Ishikawa Bunyo - người đã có mặt tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1965 đến năm 1975. Những bức ảnh của ông ghi lại hình ảnh chân thật về những hậu quả mà cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ gây ra ở Việt Nam và sự hồi sinh kỳ diệu của đất nước và con người Việt Nam.

Các tầng lớp nhân dân tham quan triển lãm.
Các tầng lớp nhân dân tham quan triển lãm.

Triển lãm được thực hiện nhằm kỷ niệm 56 năm Ngày diễn ra Hội nghị lần I Trung ương cục miền Nam tại chiến khu D (10-10-1961 – 10-10-2017). Đây cũng là hoạt động nằm trong kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động tại những di tích được xếp hạng của Sở Văn hóa – thể thao và du lịch, qua đó thu hút người dân đến tham quan ở di tích. Hoạt động văn hóa này sẽ diễn ra đến hết ngày 30-10-2017.

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều