Báo Đồng Nai điện tử
En

Yêu cầu Công ty Nguyễn Hưng trả lại tiền vé và xin lỗi khán giả Biên Hòa

05:10, 16/10/2017

(ĐN)- Liên quan đến vụ Công ty Biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng - TP.Hồ Chí Minh (gọi tắt là Công ty Nguyễn Hưng) biểu diễn xiếc tổng hợp không đúng với nội dung quảng cáo, gây bức xúc trong dự luận diễn ra vào tối 14-10 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, chiều 16-10, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Giang Mạnh Hà khẳng định: "Quan điểm của lãnh đạo Sở là xử lý nghiêm khắc, không bao che sai phạm".

[links()](ĐN)- Liên quan đến vụ Công ty Biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng - TP.Hồ Chí Minh (gọi tắt là Công ty Nguyễn Hưng) biểu diễn xiếc tổng hợp không đúng với nội dung quảng cáo, gây bức xúc trong dự luận diễn ra vào tối 14-10 tại sân khấu ngoài trời thuộc Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, chiều 16-10, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Giang Mạnh Hà khẳng định: "Quan điểm của lãnh đạo Sở là xử lý nghiêm khắc, không bao che sai phạm".

Cảnh sát 113
Ngay trong đêm 14-10, Cảnh sát 113 và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc

Tại buổi làm việc với công ty nói trên vào ngày 16-10, Sở Văn hoá - thể thao và du lịch yêu cầu công ty cam kết trả lại tiền cho khán giả đã mua vé và công khai xin lỗi khán giả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công ty phải hẹn thời gian, địa điểm để thực hiện việc trả lại tiền cho khán giả.

Ông Hà cho biết thêm: “Nếu Công ty biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng không khắc phục hậu quả vụ việc, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch sẽ đề nghị Công an tỉnh khởi tố".

Ngoài ra, Sở Văn hoá thể thao và du lịch Đồng Nai cũng kiến nghị với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.Hồ Chí Minh xem xét rút giấy phép biểu diễn của Công ty Nguyễn Hưng. Đồng thời, thông báo với các Sở Văn hóa - thể thao du lịch trên cả nước không cấp phép cho công ty này vì công ty không đảm bảo an ninh trật tự, không tôn trọng khán giả, năng lực tổ chức yếu.

Sân khẩu biểu diễn rất nhếch nhác
Sân khẩu của Công ty biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng trông khá nhếch nhác

Sở cũng đề nghị Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa điều tra hành vi đập phá tài sản của Công ty Nguyễn Hưng nếu có.

Giải thích lý do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch cho phép công ty này được tổ chức biểu diễn tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh vào tối 14-10, ông Hà cho biết, Công ty Nguyễn Hưng là đơn vị đã được Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.Hồ Chí Minh cấp phép biểu diễn, nên giấy phép này có hiệu lực trên cả nước.

Như tin đã đưa, tối 14-10, Công ty Nguyễn Hưng đã tổ chức biểu diễn xiếc tổng hợp tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Do nội dung biểu diễn không đúng với quảng cáo khi bán vé nên khán giả đã phản ứng gay gắt, đồng thời đề nghị dừng biểu diễn và trả lại tiền vé. 

Sự việc xảy ra đã gây mất trật tự tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Cơ quan quản lý đã yêu cầu người của Công ty Nguyễn Hưng ra giải quyết sự việc, nhưng không có ai. Toàn bộ nhân viên phục vụ và diễn viên ngay lúc đó đều đã bỏ trốn, khiến khán giả bức xúc.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều