Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa cần có cơ chế tập trung về nguồn lực để phát triển

12:11, 11/11/2017

(ĐN)- Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Biên Hòa vừa tổ chức hội nghị bất thường mở rộng nhằm góp ý vào dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng TP.Biên Hòa đô thị loại I...

(ĐN)- Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Biên Hòa vừa tổ chức hội nghị bất thường mở rộng nhằm góp ý vào dự thảo nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng TP.Biên Hòa đô thị loại I giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến 2030.

Hạ tầng giao thông và cây xanh đang là thách thức lớn của TP.Biên Hòa. Trong ảnh: đường Nguyễn Ái Quốc là trục đường lớn nhất của TP.Biên Hòa hiện nay. Ảnh: K.Giới
Mở rộng không gian đô thị và phát triển hạ tầng giao thông tiếp tục là hướng ưu tiên của TP.Biên Hòa. Trong ảnh: đường Nguyễn Ái Quốc là trục đường lớn nhất của TP.Biên Hòa hiện nay. Ảnh tư liệu

Nhiều ý kiến đề xuất Biên Hòa cần phải có cơ chế tập trung nguồn lực, thu hút các nhà đầu tư cùng tham gia thực hiện 7 công trình dự án trọng điểm trên địa bàn; tạo ra điểm nhấn về cảnh quan đô thị để đưa Biên Hòa xứng tầm với quy mô của một đô thị.

Nhận định về hướng phát triển của thành phố trong thời gian tới, các đại biểu cũng cho rằng, Biên Hòa tiếp tục điều chỉnh quy hoạch theo hướng mở rộng quy mô không gian đô thị, đạt tỷ lệ cây xanh trên đầu người, vấn đề xử lý rác thải, có ý kiến góp ý về các thiết chế văn hóa hài hòa để thu hút lĩnh vực du lịch tâm linh.

Ngoài dự án công trình trọng điểm, cần lưu ý về hạ tầng giao thông và đề nghị đưa thêm vào dự án dịch vụ - thương mại ở phường Thống Nhất để nâng tầm đô thị.

Trong thời gian qua, Biên Hòa đã tổ chức nhiều buổi hội thảo với các sở, ban, ngành, các nhà khoa học, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ để đóng góp bổ sung vào dự thảo nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Huỳnh Hiệp

Tin xem nhiều