Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần nâng cao hiệu quả họat động của Thư viện tỉnh

06:11, 03/11/2017

(ĐN)- Ngày 2-11, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Văn hóa – xã hội (HĐND tỉnh) đã dẫn đầu đoàn giám về kết quả hoạt động của thư viện tỉnh giai đoạn 2015-2017.

(ĐN)- Ngày 2-11, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Văn hóa – xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thư viện tỉnh về kết quả hoạt động trong giai đoạn 2015-2017.

Các thành viên đoàn giám sát thăm phòng đọc tài liệu quý hiếm.
Các thành viên đoàn giám sát thăm phòng đọc tài liệu quý hiếm.

Theo Thư viện tỉnh, hàng năm Thư viện tỉnh đều tiến hành bổ sung nguồn tài liệu từ 11 ngàn đến 19 ngàn bản; cấp hơn 17 ngàn thẻ thư viện. Trong đó, mức làm thẻ thư viện là 20 ngàn đồng/thẻ/năm (người lớn), 10 ngàn đồng/thẻ/năm (trẻ em); 40 ngàn đồng/thẻ đọc phòng đa phương tiện.

Số lượt người đọc đến thư viện vào khoảng hơn 330 ngàn lượt người/năm. Ngoài phục vụ tại chỗ, thư viện tỉnh còn tổ chức luân chuyển sách phục vụ các cơ sở tại các huyện: Tân Phú, Vĩnh Cửu, các công ty, bệnh viện, trại giam, các trường học trong tỉnh.

Rất ít người đọc đến thư viện đọc, mượn sách. (Trong ảnh: Một người lớn tuổi đọc báo tại thư viện tỉnh sáng ngày 2-11).
Rất ít người đọc đến thư viện đọc, mượn sách. Trong ảnh: Một người lớn tuổi đọc báo tại thư viện tỉnh sáng ngày 2-11.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của Thư viện tỉnh. Đồng thời, thống nhất giữ nguyên mức thu phí làm thẻ thư viện như cũ, nhưng bỏ thu phí làm thẻ phòng đọc đa phương tiện, nhằm thu hút người đọc đến với thư viện.

Đoàn giám sát cũng đề nghị Sở Văn hóa, thể thao và du dịch phối hợp với các trường học, tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả của các thư viện trường học hiện nay; thay đổi phương thức hoạt động để thu hút người đọc, đặc biệt là trẻ em, nhằm nâng cao hiệu quả của thư viện.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều