Báo Đồng Nai điện tử
En

Không nóng vội, nhưng cũng không được phép dừng lại

05:11, 10/11/2017

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của GS.TS Phùng Hữu Phú, Trưởng đoàn khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương tại buổi làm việc với Thị ủy Long Khánh vào chiều 9-11 về công tác cán bộ...

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, Trưởng đoàn khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương tại buổi làm việc với Thị ủy Long Khánh vào chiều ngày 9-11 về công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở.

Đồng chí
GS.TS Phùng Hữu Phú phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Bảo Vinh

Theo GS.TS Phùng Hữu Phú, trước yêu cầu mới, tình hình mới, chúng ta phải có tư duy mới về công tác cán bộ, nhất là trong tình hình cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đến gần.

Qua buổi làm việc với Thị ủy Long Khánh cho thấy, cái khó nhất hiện nay trong công tác cán bộ là đánh giá cán bộ. Bởi, việc đánh giá cán bộ vẫn còn rất nể nang, e ngại, nên nhiều trường hợp sau khi được bổ nhiệm không phát huy hiệu quả, bị xử lý kỷ luật… Lãnh đạo Thị ủy Long Khánh cho rằng, việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn, phù hợp tình hình mới, nhưng cần phải nghiên cứu, có tính khoa học.

* Trước đó, sáng 9-11, đoàn khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương do GS.TS Phùng Hữu Phú làm trưởng đoàn cũng đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Bảo Vinh (TX.Long Khánh) về công tác này.

GS.TS Phùng Hữu Phú tặng sách cho Bí thư Đảng ủy xã Bảo Vinh.
GS.TS Phùng Hữu Phú tặng sách cho Bí thư Đảng ủy xã Bảo Vinh.

Theo lãnh đạo xã Bảo Vinh và các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương, ở xã nào thực hiện nhất thể hóa chức danh Bí thư, đồng thời là Chủ tịch UBND xã, thì người lãnh đạo phải đi họp nhiều, khối lượng công việc cần thực hiện lớn, nên không còn thời gian để nghiên cứu sâu và đi cơ sở.

Mối quan hệ trong công việc có lúc bị nhầm lẫn, khó phân định khách quan giữa vai trò bí thư hay chủ tịch. Trong quan hệ với chủ tịch HĐND có lúc chồng chéo, nếu không khéo léo xử lý trong từng công việc cụ thể dễ xảy ra va chạm về quyền hạn, trách nhiệm.

Chế độ phụ cấp kiêm nhiệm bí thư đồng thời là chủ tịch UBND chưa phù hợp. Chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở, nhất là đội ngũ không chuyên trách còn thấp và bất hợp lý nên khó giữ chân cán bộ trẻ, cán bộ có trình độ chuyên môn, ảnh hưởng đến việc tạo nguồn cán bộ cho cơ sở.

Một số ý kiến đề nghị chỉ nên nhất thể hóa chức danh Bí thư Đảng ủy, đồng thời là Chủ tịch HĐND xã. Mặt khác, nếu giảm biên chế ở cơ sở, thì rất khó thực hiện công việc được giao. Riêng lực lượng công an xã cần chính quy hóa để ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở...

Tin ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều