Báo Đồng Nai điện tử
En

38 công nhân lao động trở lại làm việc bình thường

05:11, 22/11/2017

(ĐN)- Liên đoàn Lao động tỉnh vừa phối hợp với các ngành chức năng giải quyết vụ ngừng việc của 38/64 người lao động tại Công ty TNHH GSK Việt Nam - chi nhánh Đồng Nai (chuyên sản xuất kinh doanh nệm xe ô tô, đóng tại KCN Hố Nai, huyện Trảng Bom).

(ĐN)- Liên đoàn Lao động tỉnh vừa phối hợp với các ngành chức năng giải quyết vụ ngừng việc của 38/64 người lao động tại Công ty TNHH GSK Việt Nam - chi nhánh Đồng Nai (chuyên sản xuất kinh doanh nệm xe ô tô, đóng tại KCN Hố Nai, huyện Trảng Bom). Sau khi nghe giải thích của đoàn công tác, 38 công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường.

Trước đó, công ty này đã ra thông báo sẽ chấm dứt hoạt động từ 15-12-2017. Trong các ngày: từ 09-11 đến 15-12- 2017, công ty sẽ giải quyết các thủ tục hồ sơ chấm dứt hợp đồng với người lao động. Mỗi người lao động khi chấm dứt hợp đồng được công ty trả 3 tháng tiền lương và các khoản phụ cấp khác.

Công đoàn cơ sở và người lao động công ty cho rằng, việc này chưa thỏa đáng vì khoảng 70% người lao động đã làm việc lâu năm (từ 12 - 22 năm). Qua thăm dò ý kiến, đoàn công tác liên ngành thấy các công nhân có mong muốn công ty chi trả từ 4 -12 tháng lương, thay vì 3 tháng lương.

 Đoàn công tác đã giải thích cho người lao động và đại diện công ty biết rõ các quy định của pháp luật. Trường hợp tạm ngừng hoạt động, muốn chấm dứt hợp đồng lao động thì công ty phải thỏa thuận với người lao động. Đoàn đề nghị công ty tiếp thu ý kiến của người lao động, báo cáo với người có trách nhiệm và tiến hành thương lượng với người lao động từ nay đến 15-12-2017.

An Yên

 

Tin xem nhiều