Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa ngày càng phức tạp

12:11, 11/11/2017

(ĐN)- Đó là nhận định của PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương, khi trình bày chuyên đề "Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa - những vấn đề đặt ra hiện nay" tại hội nghị cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt tỉnh diễn ra chiều 10-11.

(ĐN)- Đó là nhận định của PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương, khi trình bày chuyên đề “Đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa - những vấn đề đặt ra hiện nay” tại hội nghị cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt tỉnh diễn ra chiều 10-11.

N.P  PGS-TS. Nguyễn Viết Thông báo cáo chuyên đề tại hội nghị.
PGS-TS. Nguyễn Viết Thông báo cáo chuyên đề tại hội nghị.

Theo PGS.TS Nguyễn Viết Thông, các thế lực thù địch không ngừng tìm mọi biện pháp, thủ đoạn để thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa ở nước ta. Nhiều  chiêu thức mới được chúng sử dụng, trong đó đáng chú ý là việc thổi phồng lịch sử và lợi dụng những vấn đề tiêu cực, phức tạp của đời sống xã hội để kích động, lôi kéo các phần tử xấu gây rối.

Các thế lực thù địch còn lôi kéo được một số cán bộ đã về hưu, từng nắm giữ những vị trí lãnh đạo quan trọng trong hệ thống chính trị viết hồi ký đề cao vai trò cá nhân, bóp méo lịch sử và các vấn đề liên quan đến sự phát triển của đất nước. Đồng thời, phát tán thông tin đồn nhảm với cường độ dày đặc, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, phát tán rộng  trên mạng internet gây hoang mang dư luận.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Viết Thông cũng đã đưa ra một số giải pháp trong phòng chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa hiện nay.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư nhận định đây là những gợi mở để các địa phương, đơn vị trong tỉnh có căn cứ phân tích, đánh giá thực trạng, đồng thời xác định đúng giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc đấu tranh chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa.

N.P 

Tin xem nhiều