Báo Đồng Nai điện tử
En

Khu xử lý chất thải Quang Trung có tỷ lệ chôn lấp dưới 15%

11:11, 01/11/2017

(ĐN) - Theo Sở Tài nguyên - môi trường, Khu xử lý chất thải Quang Trung (huyện Thống Nhất) hiện đang tiếp nhận và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của 3 địa phương là: huyện Thống Nhất, Tân Phú và TX.Long Khánh với tổng khối lượng 150 tấn/ngày.

(ĐN) - Theo Sở Tài nguyên - môi trường, Khu xử lý chất thải Quang Trung (huyện Thống Nhất) hiện đang tiếp nhận và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của 3 địa phương là: huyện Thống Nhất, Tân Phú và TX.Long Khánh với tổng khối lượng 150 tấn/ngày. Dự án này đã hoàn thành lắp đặt và đang vận hành hạng mục phân loại, sản xuất compost với công suất 200 tấn/ngày.

Chủ dự án cho biết trên 80% rác hữu cơ trong rác thải đầu vào được làm nguyên liệu sản xuất phân compost và 5% rác thải được thu hồi, tái chế, tái sử dụng. Như vậy tỷ lệ rác trơ còn lại phải chôn lấp hợp vệ sinh dưới 15%. Hiện công suất sản xuất phân compost của nhà máy có thể nâng lên 250 tấn/ngày nên Khu xử lý chất thải Quang Trung có thể tiếp nhận thêm chất thải sinh hoạt từ các khu vực khác chưa thực hiện các hạng mục giảm thiểu khối lượng chất thải đang chôn lấp. Chủ đầu tư của Khu xử lý chất thải Quang Trung là Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi.

Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều