Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm Ngày thành lập Đại Hàn Dân Quốc

03:11, 03/11/2017

(ĐN)- Sáng 3-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 4.349 năm Ngày thành lập Đại Hàn Dân Quốc (3-10). Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan đã đến dự.

(ĐN)- Sáng 3-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 4.349 năm Ngày thành lập Đại Hàn Dân Quốc (3-10-2017).  Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan và đại diện các sở, ban ngành của tỉnh đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng hoa chúc mừng Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan. (Ảnh: Công Nghĩa)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng (bên trái) tặng hoa chúc mừng Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao những bước phát triển không ngừng trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Đồng Nai luôn coi trọng và vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc khi đã và đang tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Đồng Nai.

Chủ tịch Liên hiệp các hội hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh tặng hoa cảm ơn các đơn vị đã ủng hộ các chương trình từ thiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát động. (Ảnh: Công Nghĩa)
Chủ tịch Liên hiệp các hội hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh tặng hoa cảm ơn các đơn vị đã ủng hộ các chương trình từ thiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát động

Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia dẫn đầu về đầu tư tại Đồng Nai. Để thắt chặt tình hữu nghị và tăng cường sự hiểu biết của nhân dân hai nước, tỉnh Đồng Nai đã thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và sôi nổi.

Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan tặng học bổng cho sinh viên Trường đại học Lạc Hồng (Ảnh: Công Nghĩa)
Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan tặng học bổng cho sinh viên Trường đại học Lạc Hồng

Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan cảm ơn những tình cảm chân thành mà chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai dành cho đất nước Hàn Quốc, đồng thời mong muốn mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Giảng viên ngành tiếng Hàn của Trường đại học Lạc Hồng biểu diễn văn nghệ tại buổi nói chuyện với Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan. (Ảnh: Công Nghĩa)
Giảng viên ngành tiếng Hàn của Trường đại học Lạc Hồng biểu diễn văn nghệ tại buổi nói chuyện của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan

Buổi sáng cùng ngày, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh kwan đã có buổi nói chuyện bằng tiếng Việt với 300 sinh viên Trường đại học Lạc Hồng và Trường đại học Đồng Nai. Ông Park Noh Kwan giới thiệu với sinh viên về lịch sử, văn hóa, con người đất nước Hàn Quốc và những nét tương đồng về văn hóa giữa hai nước.

Dịp này, ông Park Noh Kwan tặng 18 suất học bổng cho sinh viên ngành tiếng Hàn của Trường đại học Lạc Hồng và 2 suất cho sinh viên Trường đại học Đồng Nai.

* Sáng 2-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, UBND huyện Định Quán đã tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà đại đoàn kết (giai đoạn 3) với 20 căn cho đồng bào dân tộc thiểu số tại xã La Ngà (huyện Định Quán). 20 căn nhà đại đoàn kết được xây trên mảnh đất có vị trí đẹp, ngay trước Nhà văn hóa xã La Ngà và được đặt tên là Làng hữu nghị Việt - Hàn. Chương trình này do Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh (ACEF) cùng Hiệp hội Giáo hội tỉnh DAEGU (Hàn Quốc) tài trợ.

Từ năm 2015 tới nay, thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, ACEF đã tài trợ cho huyện Định Quán triển khai xây và bàn giao 40 căn nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số. Số vốn đầu tư xây dựng là 124 ngàn USD (tương đương 2,8 tỷ đồng).

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và ACEF đã tặng các phần quà, gồm nhu yếu phẩm, cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.      

Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều