Báo Đồng Nai điện tử
En

Muốn bổ sung ngành nghề Khu công nghiệp công nghệ cao

07:11, 24/11/2017

(ĐN) – Ngày 23-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở ngành và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh để xem xét, xử lý những kiến nghị của Công ty cổ phần đô thị Amata Long Thành về Dự án Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành (huyện Long Thành). 

(ĐN) – Ngày 23-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở, ngành và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh để xem xét, xử lý những kiến nghị của Công ty cổ phần đô thị Amata Long Thành về Dự án Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành (huyện Long Thành).

Theo nhà đầu tư, dự án được xây dựng nhằm thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao nhưng hiện chỉ được hưởng mức ưu đãi như các khu công nghiệp bình thường. Ngoài ra, những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nhiều ngành công nghiệp trước đây không được xem là công nghiệp công nghệ cao nhưng nay được xếp vào các ngành công nghiệp công nghệ cao. Do đó, chủ đầu tư đề nghị UBND tỉnh cho phép được bổ sung 1 số ngành nghề để thu hút vào Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành.

Ghi nhận những kiến nghị của chủ đầu tư, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, đối với những ngành nghề trước đây không được xem là công nghệ cao, nhưng do tiến bộ khoa học kỹ thuật nên nay được xếp vào các ngành công nghiệp công nghệ cao doanh nghiệp dự tính sẽ thu hút vượt quá thẩm quyền của tỉnh. Vì thế trong thời gian tới phải xin ý kiến Bộ Khoa học- công nghệ, nếu được Bộ Khoa học- công nghệ công nhận, Thủ tướng chấp thuận thì tỉnh cũng thống nhất cho doanh nghiệp thu hút đầu tư.

Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành có diện tích khoảng 400 hécta do Tập đoàn Amata (Thái Lan) đầu tư với tổng vốn 282 triệu USD. Đây là khu công nghiệp công nghệ cao đầu tiên của tỉnh.

                                                                           Khánh Minh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích