Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện cho kiều bào sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

04:11, 27/11/2017

(ĐN)- Sáng 27-11, đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ do Phó trưởng ban Trần Tấn Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về thực trạng kiều bào là tín đồ các tổ chức tôn giáo tại địa phương.

(ĐN)- Sáng 27-11, đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ do Phó trưởng ban Trần Tấn Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về thực trạng kiều bào là tín đồ các tổ chức tôn giáo tại địa phương. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp.

Phó trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Trần Tấn Hùng trao đổi tại buổi làm việc
Phó trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Trần Tấn Hùng trao đổi tại buổi làm việc

Hiện nay, Đồng Nai có gần 33 ngàn Việt kiều. Trong đó, ước tính có khoảng 70% là tín đồ có tôn giáo (Công giáo chiếm tỷ lệ nhiều nhất, khoảng 50%; còn lại là Phật giáo và các tôn giáo khác).

Những năm qua, số lượng kiều bào về nước trên địa bàn tỉnh có xu hướng ổn định, trong đó chủ yếu là về thăm quê, thăm người thân và về rải rác, không thường xuyên, nhất là vào dịp tết Nguyên đán và hè.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thông tin một số vấn đề về kiều bào tại Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thông tin một số vấn đề về kiều bào tại Đồng Nai

Mỗi khi về nước, kiều bào là tín đồ các tôn giáo tham gia sinh hoạt tôn giáo chung với đồng bào có đạo tại các cơ sở tôn giáo hợp pháp ở những nơi họ lưu trú, không tập trung thành nhóm riêng để sinh hoạt tôn giáo. Các cơ quan chức năng của tỉnh luôn tạo điều kiện để kiều bào khi về nước được sinh hoạt tôn giáo đúng quy định pháp luật.

Phó trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Trần Tấn Hùng cho biết, Đảng và Nhà nước luôn xem bà con kiều bào là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam nên đã có nhiều chính sách quan tâm tới kiều bào, trong đó có những chính sách về hoạt động tín ngưỡng tôn giáo cho kiều bào.

Đảng, Nhà nước cũng luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của kiều bào là tín đồ các tôn giáo khi về nước để có những giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho kiều bào sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo và gắn bó, đoàn kết, đồng hành với dân tộc tốt hơn.

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

 

 

Tin xem nhiều