Báo Đồng Nai điện tử
En

Thẩm tra các đề án, dự thảo nghị quyết chuẩn bị kỳ họp HĐND tỉnh

05:11, 28/11/2017

(ĐN)- Ngày 28-11, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã họp thẩm tra một số đề án và dự thảo nghị quyết để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh, khóa IX.

 

(ĐN)- Ngày 28-11, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã họp thẩm tra một số đề án và dự thảo nghị quyết để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh, khóa IX.

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền, trao đổi tại cuộc họp.
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền, trao đổi tại cuộc họp.

Theo đó, các đại biểu đã tập trung xem xét, đánh giá, thảo luận các báo cáo, đề án và dự thảo nghị quyết, về: tình hình thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2018 trên lĩnh vực văn hóa, xã hội; quy định phí tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và công trình văn hóa tỉnh Đồng Nai; quy định mức hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ tư thục ở khu vực có nhiều công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; quy định mức hỗ trợ đối với các dự án do địa phương thực hiện thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020...

Các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung được thể hiện trong các báo cáo, đề án, dự thảo Nghị quyết UBND tỉnh sẽ trình tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm và các nhận định trong báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

Một số ý kiến khác đề nghị đánh giá rõ hơn công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh, so với bình diện chung của cả nước. Khi đánh giá về những hạn chế trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, cần chỉ rõ nguyên nhân dẫn đến hạn chế, trong đó có sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa các sở, ngành và địa phương. Nên đưa vào nội dung thảo luận tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm về việc có hay không thực hiện việc thu phí tham quan di tích lịch sử, một số danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh...

Phương Hằng

Tin xem nhiều