Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Họp khẩn ứng phó ảnh hưởng cơn bão số 12

02:11, 03/11/2017

(ĐN)- Trưa ngày 3-11, UBND TP.Biên Hoà tổ chức họp khẩn với các ngành và địa phương nhằm đề ra các phương án chủ động đối phó trước tình hình cơn bão số 12 đang đi vào vùng biển các tỉnh Nam Trung bộ và có ảnh hưởng tới Đồng Nai.

[links()](ĐN)- Trưa ngày 3-11, UBND TP.Biên Hoà tổ chức họp khẩn với các ngành và địa phương nhằm đề ra các phương án chủ động đối phó trước tình hình cơn bão số 12 đang đi vào vùng biển các tỉnh Nam Trung bộ và có ảnh hưởng tới Đồng Nai.

Lãnh đạo UBND TP. Biên Hoà họp khẩn với các ngành, phường xã nhằm chủ động đối phó trước tình hình cơn bão số 12
Lãnh đạo UBND TP. Biên Hoà họp khẩn với các phường xã nhằm chủ động đối phó trước tình hình cơn bão số 12.

Qua nhận định tình hình, cơn bão số 12 không đi vào Đồng Nai, nhưng sẽ có ảnh hưởng do hoàn lưu bão gây mưa nhiều và có thể có gió giật mạnh. UBND TP.Biên Hoà đề nghị các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, các tổ được phân công địa bàn xuống các phường xã, nhất là các phường xã có địa hình xung yếu, thấp trũng ven sông Đồng Nai (như: Long Bình Tân, Tân Hạnh, Hiệp Hoà, Phước Tân…), kiểm tra đôn đốc chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp nhằm chủ động phòng chống khi có tình huống xấu, đặc biệt là khi có mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao.

Đối với làng bè trên sông Cái, cần tăng cường công tác tuyên truyền gia cố chằng chống các bè; vận động người dân lên bờ trong thời gian ảnh hưởng bão 12. Đối với các phường, xã có địa hình cao cần tập trung triển khai việc chằng chéo và gia cố hệ thống mái nhà, xưởng, các công trình công cộng.

UBND TP.Biên Hòa yêu cầu Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hoà phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các công trình đô thị và tạm ngưng thi công các công trình công cộng trên địa bàn đến ngày 5-11; kiểm tra, cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường, công viên trên địa bàn tránh việc gió giật mạnh làm gãy đổ.

Ngoài ra, các đơn vị như: Đài truyền thanh Biên Hoà và các đài cơ sở và Phòng văn hoá thông tin cũng tăng cường thông tin tuyên truyền để người dân nắm bắt về diễn biến của bão để có các biện pháp phòng, tránh kịp thời.

                                                                   Khắc Thiết

 

Tin xem nhiều