Báo Đồng Nai điện tử
En

Cải thiện môi trường kinh doanh để đầu tư phát triển

04:12, 08/12/2017

(ĐN) – Sau 3 ngày làm việc với tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao, chiều 8-12, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc. Kỳ họp cũng đã thông qua 24 nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội...

[links()](ĐN)- Sau 3 ngày làm việc với tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao, chiều 8-12, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, năm 2018 là năm thứ ba của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020 và là năm thứ hai của thời kỳ ổn định ngân sách nhà nước giai đoạn 2017-2020 nên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả giai đoạn.

Đồng chí yêu cầu các ngành, các cấp cần phải tích cực, chủ động ngay từ đầu năm. Trước hết là thực hiện có hiệu quả chương trình hành động về một số chủ trương, chính sách lớn, nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế bằng các việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả, gắn với bảo đảm quốc phòng an ninh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp

Theo đó, phải cải thiện môi trường kinh doanh, tạo niềm tin để doanh nghiệp, người dân đầu tư vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo.

Đặc biệt, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương khi thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành phải bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống và sản xuất của người dân vùng chịu ảnh hưởng của dự án; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; chú trọng công tác đầu tư xây dựng các khu tái định cư; hỗ trợ cho người lao động nông nghiệp sau khi bị thu hồi.

Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự phiên bế mạc.
Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự phiên bế mạc.

Cũng trong phiên họp chiều 8-12, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 24 nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.  

Ngoài các nghị quyết thường kỳ, kỳ họp cũng đã thông qua các nghị quyết chuyên đề như: phê duyệt tổng biên chế, số người làm việc và hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh năm 2018; sửa đổi, bổ sung một số chính sách hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020; mức hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ tư thục ở khu vực có nhiều công nhân lao động trên địa bàn; mức chi bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn…

Tin: Anh Thư; ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều