Báo Đồng Nai điện tử
En

Các khu công nghiệp Biên Hòa thu hút 390 dự án FDI

07:12, 12/12/2017

(ĐN)- Tại hội nghị giao ban doanh nghiệp các khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa do Ban quản lý các KCN Đồng Nai tổ chức vào ngày 12-12, Phó trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Phạm Văn Cường cho biết, đến nay các KCN Biên Hòa đã thu hút được 390 dự án FDI với tổng vốn 6,5 tỷ USD và 180 dự án trong nước có vốn đăng ký hơn 12.500 tỷ đồng.

(ĐN) – Tại hội nghị giao ban doanh nghiệp các khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa do Ban quản lý các KCN Đồng Nai tổ chức vào ngày 12-12, Phó trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Phạm Văn Cường cho biết, đến nay các KCN Biên Hòa đã thu hút được 390 dự án FDI với tổng vốn 6,5 tỷ USD và 180 dự án trong nước có vốn đăng ký hơn 12.500 tỷ đồng.

Hội nghị giao ban các khu công nghiệp ở Biên Hòa
Hội nghị giao ban các khu công nghiệp ở Biên Hòa

Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, các KCN ở Biên Hòa hoạt động và phát triển ổn định, trong đó đã thu hút thêm 12 dự án FDI mới, với tổng vốn đầu tư trên 111 triệu USD, tập trung ở KCN Amata, Loteco.

Tuy nhiên, hiện vẫn tồn tại một số bất cập, vướng mắc là người lao động mua giấy phép xin nghỉ bệnh liên tục, làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kinh doanh; vấn đề vệ sinh, môi trường chưa đảm bảo; lưu thông xe chở hàng ra vào mất trật tự ở một số công ty, làm ảnh hưởng đến KCN; nhiều lao động không đồng ý nộp quỹ phòng chống thiên tai...

Đại diện Ban quản lý các KCN Đồng Nai cùng một số sở, ngành liên quan cũng đã ghi nhận, xem xét và sẽ có câu trả lời hướng dẫn sớm nhất những vấn đề mà doanh nghiệp nêu ra.

Riêng việc thu phí quỹ phòng chống thiên tai, ông Phạm Văn Cường cho biết, đây là quy định bắt buộc chung của cả nước, các tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp cần tăng cường  tuyên tuyền, nâng cao nhận thức cho người lao động. Bên cạnh đó, các sở, ngành cũng đề nghị doanh nghiệp cần sớm triển khai, thông báo kế hoạch chi trả tiền lương, tiền thưởng và kế hoạch nghỉ Tết cho người lao động, cũng như chủ động chăm lo công nhân đón Tết xa quê.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều