Báo Đồng Nai điện tử
En

Chăm lo tết Nguyên đán Mậu Tuất cho đồng bào nghèo

08:12, 09/12/2017

(ĐN)- Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa đề ra kế hoạch chăm lo tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho đồng bào nghèo.

(ĐN)- Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa đề ra hoạch chăm lo tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho đồng bào nghèo.

Theo đó, MTTQ tỉnh sẽ phát động các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân hưởng ứng phong trào ủng hộ tiền, quà thăm hỏi, động viên các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, tạo điều kiện cho các gia đình và trẻ em mồ côi đón tết ấm no, vui vẻ, hòa chung cùng không khí vui tươi đón Xuân của dân tộc.

Trong đó, mỗi suất quà dự kiến tặng cho đồng bào nghèo trị giá từ 400 - 500 ngàn đồng. Đối tượng được nhận quà tết do Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể cơ sở lựa chọn.

Các cơ quan khi thực hiện trao quà có thể đăng ký số phần quà hoặc địa điểm cần đến trao quà về các đoàn thể chính trị - xã hội hoặc Ủy ban MTTQ tỉnh để Ủy ban MTTQ tỉnh hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố bố trí thời gian, sắp xếp chọn, mời hộ dân đến nhận quà.

Nếu cơ quan đơn vị nào không tự chọn điểm trao quà, có thể chuyển quà hoặc tiền đến văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh, hoặc chuyển tiền về tài khoản Quỹ vì người nghèo tỉnh. Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với các đoàn thể tỉnh và ủy ban MTTQ cấp huyện bố trí thời gian, địa điểm trao quà và mời cơ quan, đơn vị cùng dự trao quà hoặc tiền.

Trường hợp cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân tự tổ chức đoàn đi tặng quà, đề nghị liên hệ với chính quyền, mặt trận, đoàn thể cơ sở để việc giới thiệu, phân bổ quà được đồng đều, đúng đối tượng, tránh trùng lắp.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn các cơ quan, đơn vị chú trọng, ưu tiên phân bổ quà tết năm 2018 cho các huyện còn nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, như: Định Quán, Tân Phú và Cẩm Mỹ.

Phương Hằng

Tin xem nhiều