Báo Đồng Nai điện tử
En

Ưu tiên đầu tư phát triển toàn diện hệ thống y tế cơ sở

10:12, 27/12/2017

(ĐN) – Ngày 27-12, tại hội nghị giao chỉ tiêu ngành y tế năm 2018, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn đã nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới là tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là mạng lưới y tế dự phòng và hệ thống y tế cơ sở. 

(ĐN)- Ngày 27-12, tại hội nghị giao chỉ tiêu ngành y tế năm 2018, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới là tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là mạng lưới y tế dự phòng và hệ thống y tế cơ sở. Theo đó, ngành sẽ ưu tiên đầu tư phát triển toàn diện hệ thống y tế cơ sở từ nhân lực đến cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Trẻ được khám sàng lọc trước khi tiêm ngừa tại Trạm Y tế xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất.
Trẻ được khám sàng lọc trước khi tiêm ngừa tại Trạm Y tế xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất.

Ngành cũng sẽ không ngừng giáo dục y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng người bệnh. Kiện toàn công tác tổ chức bộ máy ngành y tế theo hướng tinh giản, gọn nhẹ, hiệu quả. Triển khai thực hiện cơ chế tự chủ cho 3 bệnh viện tuyến tỉnh và đa khoa khu vực. Phối hợp với các sở, ngành liên quan để sớm khởi công xây dựng 9 trạm y tế xã, dự án Trung tâm pháp y và Trung tâm cấp cứu 115, dự án Khoa khám da liễu và thẩm mỹ thuộc Bệnh viện da liễu Đồng Nai.

Một số chỉ tiêu cơ bản của ngành y tế trong năm 2018 là: tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1,05%; tỷ lệ bác sĩ/vạn dân: 8,0 bác sĩ/vạn dân; tỷ lệ xã, phường có bác sĩ là 100%; tỷ lệ trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ trên 98%; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế là 84,5%...

Anh Thư

 

 

 

Tin xem nhiều