Báo Đồng Nai điện tử
En

Băng trộm chì tại Công ty Center Power lãnh án

05:01, 26/01/2018

(ĐN)- Ngày 26-1, Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch đã mở phiên tòa xét xử 9 bị cáo trong băng nhóm trộm gần 7 tấn chì tại Công ty Center Power....

(ĐN)- Ngày 26-1, Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch đã mở phiên tòa xét xử 9 bị cáo trong băng nhóm trộm gần 7 tấn chì tại Công ty Center Power.

 Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo đó, bị cáo Vũ Văn Dũng (23 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) bị phạt 7 năm tù; Dương Công Mẫn (36 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) 6 năm tù; Lê Thanh Tú (27 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Hồ Long Hải (31 tuổi, ngụ huyện Định Quán) 5 năm tù; Nguyễn Đình Song (32 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) 4 năm 6 tháng tù; Ngô Hữu Thành (24 tuổi, quê tỉnh An Giang) 3 năm 6 tháng tù; Phùng Sín Dưỡng (22 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ) 2 năm 6 tháng tù treo; Nguyễn Văn Điệp (67 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) 2 năm tù treo...cùng về tội trộm cắp tài sản. Riêng Nguyễn Thị Thìn (50 tuổi, quê TP.Hà Nội) bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, Dũng là công nhân của Công ty Center Power (đóng tại KCN Nhơn Trạch 2, huyện Nhơn Trạch) đã rủ Mẫn (công nhân xây dựng trong Công ty Center Power) lấy trộm chì nguyên liệu của công ty đem bán. Theo thỏa thuận, Dũng có nhiệm vụ lấy trộm chì, còn Mẫn sẽ liên hệ và đưa chì ra bên ngoài bán rồi chia đôi.

Để thực hiện phi vụ này, Dũng rủ thêm Hải (công nhân lái xe nâng trong Công ty Center Power) và Tú (Công nhân của Công ty Center Power), Dưỡng (công nhân) và Song (chuyền trưởng) cùng tham gia. Sau đó, Song lại rủ thêm Võ Thành Phát và Ngô Hữu Thành (công nhân Công ty Center Power)....

Theo đó, Tú có nhiệm vụ gom chì để Hải lái xe nâng đem chì đi cất chỗ kín trước khi đưa ra ngoài. Riêng các đối tượng còn lại cũng có nhiệm vụ gom chì và cảnh giới mỗi khi đồng bọn gom chì để chuẩn bị trước khi đưa ra ngoài. Còn Song có nhiệm vụ lập các phiếu nhận nguyên liệu giống nhau để đưa chì nguyên liệu vào xưởng sản xuất nhằm tạo cơ hội cho các đối tượng còn lại lấy trộm.

Riêng Mẫn, để đưa được chì ra khỏi công ty mà không bị phát hiện đã rủ thêm Nguyễn Văn Điệp (bảo vệ) “tạo điều kiện” để đưa chì ra ngoài. Mỗi lần đồng bọn bên trong gom được chì, Mẫn đưa được một mẻ chì ra khỏi công ty thì gọi điện báo cho Thìn đến mua. Mặc dù biết số chì trên là tài sản trộm cắp được nhưng Thìn vẫn mua để kiếm lời.

Kết quả điều tra xác định, kể từ tháng 10-2016 đến ngày 2-4-2017, nhóm của Dũng đã thực hiện trót lọt 5 vụ lấy trộm khoảng 7 tấn chì của Công ty Center Power với tổng trị giá tài sản hơn 300 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Trong vụ án này, Dũng được xác định là người cầm đầu, khởi xướng và rủ rê các đối tượng còn lại cùng tham gia.

Tại phiên tòa các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và phải nhận mức án nghiêm của pháp luật. Ngoài ra, các bị cáo cũng phải bồi thường số tiền thiệt hại cho Công ty Center Power. Riêng Võ Thành Phát hiện đang bỏ trốn và đang được công an tiếp tục truy tìm để xử lý.

Trần Danh

Tin xem nhiều