Báo Đồng Nai điện tử
En

Cẩm Mỹ đạt chuẩn huyện nông thôn mới

06:01, 14/01/2018

(ĐN)- Ngày 13-1, Tổ công tác liên ngành do ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng – Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương dẫn đầu đã về thẩm định huyện nông thôn mới tại huyện Cẩm Mỹ.

(ĐN)- Ngày 13-1, Tổ công tác liên ngành trung ương do ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng – Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương dẫn đầu đã về khảo sát và thẩm định huyện nông thôn mới tại huyện Cẩm Mỹ.

Tổ công tác thăm mô hình trồng trọt cho lợi nhuận cao...
Tổ công tác thăm mô hình trồng trọt cho lợi nhuận cao...

Dù trên nền tảng xây dựng nông thôn mới thấp (huyện mới thành lập), có nhiều xã đặc biệt rất khó khăn, nhưng đến nay toàn huyện Cẩm Mỹ đã có 13/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới, với nhiều mô hình sản xuất hiệu quả cao, nhất là các dự án cánh đồng lớn.

...và
...thăm trang trại nuôi bò của Công ty TNHH Sơn Thủy Hà...

Theo đó, giá trị sản phẩm trên 1 hécta trồng trọt đến năm 2017 của huyện đã đạt trên 130 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng/năm, tăng hơn rất nhiều so với khi bắt đầu xây dựng nông thôn mới năm 2011.

tác thăm nhà máy xử lý rác tải của huyện Cẩm Mỹ
... và thăm Nhà máy xử lý rác thải tại huyện Cẩm Mỹ

Tổ công tác cũng đề nghị địa phương trong hồ sơ thẩm định trình lên Trung ương cần chỉ rõ sự đột phá trong công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát để duy trì các kết quả đạt được và bổ sung các giải pháp cụ thể để tháo gỡ những mặt hạn chế…

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng – Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương cho biết, Tổ công tác thống nhất trình Hội đồng thẩm định nông thôn mới trung ương về việc công nhận huyện Cẩm Mỹ đạt chuẩn huyện nông thôn mới, nhưng địa phương cần cam kết xây dựng kế hoạch nâng chất để các kết quả đạt được mang tính bền vững, nhất là chú trọng đến cảnh quan môi trường nông thôn, quan tâm cải thiện tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch...

Tin và ảnh: Bình Nguyên

Tin xem nhiều