Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty TNHH Kyokuto thưởng tết bằng một nửa tháng lương cơ bản

10:01, 08/01/2018

(ĐN)- Từ ngày 4 đến ngày 8-1, tại Công ty TNHH Kyokuto (vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất cầu dao điện, có Công đoàn cơ sở, đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3), 100 công nhân/485 lao động của công ty đã đình công.

(ĐN)- Từ ngày 4 đến ngày 8-1, tại Công ty TNHH Kyokuto (vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất cầu dao điện, có Công đoàn cơ sở, đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3), 100 công nhân/485 lao động của công ty đã đình công. Nguyên nhân là do phía công ty chưa ra thông báo mức thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho người lao động được biết.

Sau khi sự việc xảy ra, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động huyện Nhơn Trạch cùng các ngành chức năng của huyện đã đến công ty, làm việc với Ban giám đốc và vận động công nhân trở lại làm việc.

Qua làm việc, đến sáng 8-1, công ty đã thông báo mức thưởng Tết Nguyên đán 2018 bằng một nửa tháng tiền lương cơ bản đối với những công nhân làm việc đủ 12 tháng trở lên; những lao động làm việc dưới 12 tháng thì thưởng theo tỷ lệ. Nhận được thông báo, những công nhân đình công đã quay trở lại làm việc.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo liên đoàn lao động các địa phương tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn nắm tình hình các công ty thực hiện các chế độ với công nhân lao động nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều