Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá chỉ số cải cách hành chính sát với thực tiễn

02:01, 26/01/2018

(ĐN) – Sáng nay 26-1, tại Hội nghị triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2017, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa nhấn mạnh, công tác CCHC đã đạt được nhiều kết quả tích cực...

(ĐN) – Phát biểu tại Hội nghị triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được tổ chức tại Đồng Nai sáng nay 26-1, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa nhấn mạnh, trong năm 2017, công tác CCHC của các Bộ, ngành trung ương và các địa phương đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng của cả nước. Nhiều địa phương đã có cách làm hay, mô hình tốt, bám sát chỉ đạo của Bộ Nội vụ và đã có chỉ đạo quyết liệt trong công tác CCHC, điển hình như tỉnh Đồng Nai.

Thứ trưởng Bộ Nôi vụ Nguyễn Trọng Thừa phát biểu tại hội nghị.
Thứ trưởng Bộ Nôi vụ Nguyễn Trọng Thừa phát biểu tại hội nghị.

Thứ trưởng cho biết, qua 5 năm triển khai thực hiện việc đánh giá chỉ số CCHC của các bộ, ngành, địa phương đã có tác động rất tốt đến công tác CCHC. Vì chỉ số CCHC là thước đo hiệu quả của công tác CCHC. Qua đó, các bộ, ngành, địa phương thấy được điểm mạnh để phát huy, điểm tồn tại, hạn chế để khắc phục.

 Tại Hội nghị tập huấn xác định chỉ số cải cách hành chính còn có sự tham gia của cán bộ Sở nội vụ  của 32 tỉnh, thành phía Nam.
Tham dự Hội nghị tập huấn xác định chỉ số CCHC còn có sự tham gia của đại diện Sở Nội vụ của 32 tỉnh, thành phía Nam.

Thứ trưởng đề nghị các địa phương tập trung đánh giá đúng bộ tiêu chí xác định chỉ số CCHC cấp tỉnh năm 2017 trên 8 lĩnh vực, kết hợp với khảo sát ý kiến về mức độ hài lòng về công tác CCHC.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa (thứ 2 từ phải qua) gặp gỡ, trao đổi với Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa (thứ 2 từ phải qua) gặp gỡ, trao đổi với Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Theo đó, phải thực hiện tốt từ công tác chỉ đạo, đến xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, hiệu quả, với từng địa phương; tập trung đội ngũ cán bộ triển khai bài bản để có chỉ số CCHC chính xác, minh bạch, công khai, sát thực tiễn.

Tin ảnh: Anh Thư

Tin xem nhiều