Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát những vấn đề được cử tri quan tâm

07:01, 17/01/2018

(ĐN)- Sáng 17-1, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá kết quả phối hợp giữa HĐND với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh...năm 2017.

(ĐN)- Sáng 17-1, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá kết quả phối hợp giữa HĐND với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và giữa thường trực, các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh với thường trực, các ban HĐND cấp huyện năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị.

Trong năm qua, HĐND tỉnh đã phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức 2 kỳ họp: thứ 4 và thứ 5, xem xét và quyết nghị thông qua 52 nghị quyết thường kỳ và chuyên đề, làm cơ sở cho công tác quản lý, điều hành tại địa phương.

Các bên cũng đã phối hợp trong hoạt động giám sát, khảo sát, chất vấn và xem xét việc trả lời chất vấn tại các kỳ họp của HĐND tỉnh. Đồng thời, phối hợp tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Mặc dù số lượng kiến nghị của cử tri trong năm 2017 nhiều hơn so với năm trước (với 220 ý kiến), nhưng đã được giải quyết và giám sát đạt 100%.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường lưu ý, trong năm 2018, Thường trực và các ban HĐND tỉnh cần phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản pháp luật và nghị quyết của HĐND tỉnh; tổ chức giám sát, phản biện xã hội, nhát là các chuyên đề cử tri đang mong đợi và dư luận quan tâm...

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều