Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch xây dựng vườn thực vật gần 354 hécta

04:01, 16/01/2018

(ĐN) – Ngày 16-1, Khu Bảo tồn thiên nhiên- văn hóa Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo: "Quy hoạch xây dựng Vườn Thực vật" với sự tham dự của hơn 10 nhà khoa học trong nước và đại diện các sở, ngành của tỉnh.

(ĐN) – Ngày 16-1, Khu Bảo tồn thiên nhiên- văn hóa Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo: “Quy hoạch xây dựng Vườn Thực vật” với sự tham dự của hơn 10 nhà khoa học trong nước và đại diện các sở, ngành của tỉnh. 

Các nhà khoa học tham gia Hội thảo Quy hoạch xây dựng Vườn Thực vật.
Các nhà khoa học tham gia Hội thảo Quy hoạch xây dựng Vườn Thực vật.

Theo quy hoạch, vườn thực vật có tổng diện tích xây dựng gần 354 hécta, nằm ở khoảnh 1,2,3 tiểu khu 106 và một phần diện tích thuộc vùng ngập nước hồ Bà Hào. Khu vực này hiện đang là rừng tự nhiên, rừng trồng và đất trồng cây ăn quả.

Mục tiêu của việc quy hoạch xây dựng Vườn thực vật là để sưu tập, bảo tồn các loại thực vật quý hiếm, các loại nguy cấp, cây dược liệu, hoặc có giá trị khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu bảo tồn, học tập, nghiên cứu và du lịch sinh thái. Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu trên 86 tỷ đồng.

Các nhà khoa học tham dự hội thảo đều thống nhất, nên có Vườn Thực vật, bởi hiện nay trên cả nước chưa có vườn thực vật nào quy mô để làm công tác bảo tồn, nghiên cứu và học tập. Tuy nhiên, để xây dựng vườn thực vật cần phải có những quy hoạch cụ thể hơn, hạn chế xây dựng đường bê tông trong vườn, ưu tiên trồng nhiều loại cây đặc trưng của khu vực Đông Nam bộ; có nhà sưu tầm các mẫu thực vật phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan. Đồng thời, chú ý phát triển du lịch sinh thái đi kèm để có kinh phí bảo vệ và phát triển.

                                                   Tin và ảnh: Hương Giang

Tin xem nhiều