Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều công ty cho công nhân nghỉ làm để xem trận chung kết U23 châu Á

04:01, 26/01/2018

(ĐN) - Theo ghi nhận trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thông báo cho người lao động được nghỉ phép năm buổi chiều ngày thứ bảy, 27-1 để cổ vũ trận chung kết bóng đá U23 Châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan.

 

(ĐN) - Theo ghi nhận trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thông báo cho người lao động được nghỉ phép năm vào buổi chiều ngày thứ bảy, 27-1 để cổ vũ trận chung kết bóng đá U23 Châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan.

Người dân đổ ra đường mừng  U23 Việt Nam vào chung kết
Người dân đổ ra đường mừng U23 Việt Nam thắng U23 Qatar vào chung kết

Ông Lê Nhật Trường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) cho biết, lãnh đạo công ty đồng ý cho khoảng 15 ngàn công nhân, lao động trong tổng số 24 ngàn lao động của công ty được nghỉ phép năm vào chiều 27-1.

Tương tự, Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) cũng ra thông báo cho người lao động nghỉ phép năm để cổ vũ bóng đá. Những công nhân làm ca 1 làm việc bình thường từ 6 giờ đến 14 giờ; ca hành chính được nghỉ nửa ngày; ca 2 và ca 3 được nghỉ trọn ngày. Như vậy, có khoảng 20 ngàn công nhân lao động của công ty sẽ được nghỉ trong buổi chiều ngày 27-1 để cổ vũ trận chung kết U23 Châu Á.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Minh Thành (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), lãnh đạo công ty đã đồng ý cho hơn 2 ngàn công nhân, lao động của công ty được nghỉ vào chiều ngày 27-1 để cổ vũ bóng đá. Đặc biệt, công ty không trừ phép năm, mà người lao động sẽ được hưởng 100% lương. Thông báo này khiến người lao động công ty hết sức phấn khởi, vui mừng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều