Báo Đồng Nai điện tử
En

Nông dân Biên Hòa tất bật vụ dưa hấu tết

10:01, 21/01/2018

(ĐN)- Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đón tết cổ truyền dân tộc, thời điểm này nông dân TP.Biên Hòa đang tất bật chăm sóc ruộng dưa hấu để cung cấp kịp thị trường.

(ĐN)- Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đón tết cổ truyền dân tộc, thời điểm này nông dân TP.Biên Hòa đang tất bật chăm sóc ruộng dưa hấu để cung cấp kịp thị trường. Năm nay từ tháng 10 âm lịch, nông dân xã Hiệp Hòa đã tiếp tục xuống giống hơn 2 ngàn cây dưa hấu trên diện tích khoảng 4 ngàn m2. Các loại dưa hấu được gieo trồng năm nay gồm: dưa hấu tròn vỏ mỏng, dai, cứng dễ vận chuyển, da quả màu xanh, loại có sọc rõ và không sọc, ruột đỏ, ít hạt và vị ngọt. Khi thu hoạch cân nặng 1 trái từ 2-3kg. Theo nông dân xã Hiệp Hòa, thời điểm này dưa hấu đang phát triển tốt và đã cho trái nhỏ.

 Xã Hiệp Hòa hiện trồng dưa hấu phục vụ tết tại ấp Nhất Hòa. Được biết, vụ tết năm ngoái nông dân đã thu hoạch hơn 10 tấn dưa hấu, thu lãi hàng chục triệu đồng. Để dưa hấu tết năm nay đạt năng suất và chất lượng cao, nông dân cũng đang tích cực chăm sóc với mong muốn trúng mùa được giá, đem lại nguồn thu nhập cho gia đình trong dịp tết.

Hồng Mỹ

Tin xem nhiều