Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu

03:01, 22/01/2018

(ĐN)- Ngày 22-1, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị...

(ĐN)- Ngày 22-1, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện diện Ban Nội chính Trung ương đã đến dự.

 Đồng chí Đặng Xuân Tính, Phó vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam (Ban Nội chính Trung ương) trao kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Phú Cường.
Đồng chí Đặng Xuân Tính, Phó vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam Ban Nội chính Trung ương trao kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Phú Cường.

Theo Ban Nội chính Tỉnh ủy, trong năm 2016 - 2017, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận 87 lượt với 99 người dân đến phản ảnh, kiến nghị; đồng thời tiếp nhận 371 đơn qua đường bưu điện phản ảnh các vấn đề liên quan đến công tác nội chính. Đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, các cơ quan tố tụng đã thụ lý 9 vụ 18 bị can liên quan đến các hành vi tham nhũng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết qủa mà Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đạt được, đặc biệt là Ban đã làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy và chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan tư pháp để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Bên cạnh đó, Ban đã đưa công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng ngày càng đi vào nề nếp; công tác tiếp dân, tiếp nhận đơn, thư khiếu nại của công dân được quan tâm thực hiện thường xuyên và đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Ban Nội chính trong thời gian tới cần tiếp tục khắc phục một số tồn tại, như: công tác tham mưu, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp còn hạn chế, chủ yếu là theo dõi báo cáo tiến độ và đôn đốc, nhắc nhở chung. Trong xử lý một số vụ việc cụ thể chưa thể hiện rõ quan điểm với tư cách là cơ quan tham mưu; còn để một số vụ án, vụ việc kéo dài, xử lý thiếu nhất quán...

Đồng chí yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy cần chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng nắm tình hình để tham mưu, đề xuất cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và phòng chống tham nhũng. Đồng thời, tham mưu thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, đặc biệt là những vụ việc phức tạp, kéo dài.

Dịp này, Ban Nội chính Trung ương cũng đã tặng Kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, cùng 3 đồng chí khác vì đã có cống hiến cho công tác nội chính.

Tin và ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều