Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung chăm lo Tết cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số

03:01, 19/01/2018

(ĐN) - Đến dự và phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ban Dân tộc tỉnh vào sáng 19-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái bày tỏ vui mừng trước những thành quả đạt được trong năm qua.

(ĐN) - Đến dự và phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ban Dân tộc tỉnh vào sáng 19-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái bày tỏ vui mừng trước những thành quả đạt được trong công tác chăm lo cho cuộc sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số trong năm qua. 

Đồng chí Đinh Quốc Thái phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh phấn khởi cho biết, tuy là tỉnh có nhiều dân tộc thiểu số anh em nhưng những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bà con đã được tỉnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt và đạt được nhiều thành quả rất đáng khích lệ.

Đặc biệt, qua các chuyến đi công tác cơ sở đã thấy nhiều hộ gia đình bà con đồng bào dân tộc thiểu số có đời sống khá hơn, nhiều hộ đã cho con đi học đại học ở thành phố, có công ăn việc làm ổn định, thậm chí có hộ còn mua được nhà riêng ở thành phố cho con em mình ổn định cuộc sống lâu dài.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, so với mặt bằng chung của bà con đồng bào dân tộc thiểu số trong cả nước, thì đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh đã khá hơn, đồng bào được tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để phát triển; đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được nâng cao, khoảng cách giàu nghèo đã dần được rút ngắn.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, có được thành quả nói trên là nhờ sự quan tâm liên tục của Đảng, Nhà nước trong thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số là chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước, nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tránh việc các thế lực thù địch lợi dụng chính sách dân tộc, tôn giáo, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong năm 2018, công tác dân tộc cần được quan tâm nhiều hơn nữa, nhất là tập trung tạo điều kiện cho đồng bào học tập nâng cao dân trí, phát triển kinh tế; đồng thời chăm lo, tạo điều kiện cho bà con phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Các cấp ủy Đảng, chính quyền và cán bộ làm công tác dân tộc phải gần gũi với đồng bào, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và giúp đỡ bà con về mọi mặt.

Trong đó, nhiệm vụ trước mắt, theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái là phải tập trung chăm lo, đảm bảo về vật chất và tinh thần cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh đón một cái Tết cổ truyền Nhâm Tuất 2018 được chu đáo, vui tươi, an toàn và tiết kiệm, không để bất cứ hộ dân nào không có tết...

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều