Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường xuất khẩu cao su sẽ tốt lên

04:01, 14/01/2018

(ĐN) – Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế thì thị trường xuất khẩu cao su trong quý I-2018 tiếp tục tốt lên khi các nhà nhập khẩu tăng sản lượng nhập vào cho vụ sản xuất mới. Giá mủ cao su các doanh nghiệp Đồng Nai đang xuất khẩu gần 1.520 USD/tấn (tương đương hơn 34,2 triệu đồng/tấn).

(ĐN) – Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, thị trường xuất khẩu cao su trong quý I-2018 tiếp tục tốt lên khi các nhà nhập khẩu tăng sản lượng nhập vào cho vụ sản xuất mới. Giá mủ cao su mà các doanh nghiệp Đồng Nai đang xuất khẩu đạt gần 1.520 USD/tấn (tương đương hơn 34,2 triệu đồng/tấn).

Công nhân Tổng công ty cao su Đồng Nai khai thác và chế biến mủ cao su.
Công nhân Tổng công ty cao su Đồng Nai khai thác và chế biến mủ cao su (ảnh tư liệu)

Theo Sở Công thương, năm 2017 các doanh nghiệp Đồng Nai xuất khẩu 29 ngàn tấn cao su và thu về 48,2 triệu USD, tăng 1,4% về lượng nhưng tăng gần 25% về giá. Các thị trường đang nhập khẩu nhiều cao su của Đồng Nai là Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Đức và Thái Lan. Riêng 2 thị trường Trung Quốc, Đài Loan nhập khẩu hơn 51% sản lượng cao su xuất khẩu của Đồng Nai.

Cao su xuất khẩu chủ yếu dưới dạng thô chưa chế biến sâu nên giá trị gia tăng rất thấp. Bên cạnh việc mở rộng thị trường xuất khẩu sang nhiều nước, tránh lệ thuộc vào một vài thị trường lớn, hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cao su của Đồng Nai cũng đang tìm đối tác trong nước để cung ứng nguồn hàng.

                                                                         Hương Giang

                                                        

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích