Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện hiệu quả "Năm công tác dân vận chính quyền"

11:01, 18/01/2018

(ĐN)- Ngày 18-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(ĐN)- Ngày 18-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

dân vận 2
Toàn cảnh hội nghị

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá công tác dân vận năm qua đã đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến trên nhiều lĩnh vực.  

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2018 là năm rất quan trọng trong việc đẩy mạnh và hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và nhiều công trình trọng điểm của trung ương triển khai trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành - Dầu Giây…

dân vận 10
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho 13 đồng chí

Đồng chí đề nghị cả hệ thống chính trị, đặc biệt là công tác dân vận phải quyết tâm cao, nỗ lực tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, nhất là tuyên truyền giáo dục, quán triệt, nâng cao nhận thức sâu sắc về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm, nghị quyết của Đảng đối với công tác dân vận; tập trung nắm bắt tư tưởng của dân, nhất là những vấn đề nóng, liên quan tới đời sống, việc làm, nhà ở, đền bù tái định cư, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Trung  ương đã chọn 2018 là “Năm công tác dân vận chính quyền”, góp phần xây dựng Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, do vậy Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cần chỉ đạo hệ thống chính quyền, cơ quan nhà nước tập trung triển khai thực hiện một cách có hiệu quả.

dân vận 7
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác dân vận năm 2017.

Đồng chí đề nghị MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về dân chủ và thực hành dân chủ; nâng cao hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác tôn giáo.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền phải tăng cường công tác kiểm tra và giám sát tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị trong thực hiện các tác dân vận, làm tốt công tác thi đua khen thưởng đi đôi với việc kiểm điểm và xử lý những trường hợp không thực hiện quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho 13 đồng chí, đồng thời Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng trao giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác dân vận năm 2017.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều