Báo Đồng Nai điện tử
En

Tính toán lại việc khen thưởng cho phù hợp với thực tiễn

07:01, 10/01/2018

(ĐN)- Ngày 10-1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017. Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(ĐN)- Ngày 10-1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017. Các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đào Công Nhanh, Phó vụ trưởng Vụ địa phương 3 - Ban Tổ chức Trung ương đã tới dự.

ĐC Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Theo đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, thời gian qua ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Đảng bộ tỉnh. Đây là ngành có vai trò, vị trí quan trọng liên quan đến con người, công tác tổ chức, cán bộ.

Đồng chí cho rằng, nhiệm vụ đặt ra đối với ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong năm 2018 còn rất nặng nề. Ngoài những việc thường xuyên phải làm, năm nay ngành còn phải chịu áp lực lớn từ việc xây dựng, tham mưu cho cấp ủy thực hiện các nghị quyết của Trung ương, trong đó có các nghị quyết hội nghị Trung ương 6 (khóa XII).

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần nghiên cứu, tính toán lại việc khen thưởng đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong toàn Đảng bộ tỉnh sao cho phù hợp thực tiễn, có tác dụng tích cực, không nên để việc khen thưởng như hiện nay, một nửa thì cấp huyện khen, một nửa thì cấp tỉnh khen. Đồng thời, tính toán lại việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Thực hiện thi hành kỷ luật đảng viên phải phù hợp giữa quy định của Đảng và quy định của Nhà nước.

Theo một số ý kiến tại hội nghị, có một số ngành dọc khi kỷ luật về mặt chuyên môn, hay bổ nhiệm cán bộ của ngành mình chưa thông qua để cấp ủy địa phương biết. Cán bộ được luân chuyển, điều động ngang (từ phòng, ban này qua phòng, ban kia) thì thích; còn luân chuyển từ cấp huyện về cấp xã đang có tâm lý e ngại.

Việc luân chuyển, điều động cán bộ từ cơ sở về huyện cũng đang có vướng mắc, vì theo quy định phải thực hiện sát hạch, nên phần nào ảnh hưởng đến tiến độ luân chuyển cán bộ ở địa phương; chỉ tiêu giao trong phát triển Đảng như hiện nay vẫn còn cao...

Tin ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều