Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu vừa sạch, vừa đẹp

03:01, 03/01/2018

(ĐN)- Ngày 2-1-2018, Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018...

(ĐN)- Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức vào ngày 2-1-2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2017; đồng thời chỉ ra nhiệm vụ nặng nề trong năm 2018 và yêu cầu Ban chỉ đạo tập trung thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm.

Phát triển sản xuất luôn được đặt lên hàng đầu trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Trong ảnh: Nông dân huyện Xuân Lộc đầu tư nhà màng để sản xuất sạch.
Phát triển sản xuất luôn được đặt lên hàng đầu trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Trong ảnh: Nông dân huyện Xuân Lộc đầu tư nhà màng để sản xuất sạch (ảnh tư liệu)

Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong xây dựng nông thôn mới cần chú trọng phối hợp, kiểm tra, đôn đốc, nhằm đảm bảo đạt các mục tiêu đề ra; xây dựng khu dân cư kiểu mẫu không chỉ sạch, mà còn phải đẹp.

Tại hội nghị, Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh cũng đã bỏ phiếu công nhận thêm xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) đạt chuẩn xã nông thôn mới và 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, gồm: Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất), Lâm San (huyện Cẩm Mỹ) và Tây Hòa, Đông Hòa (huyện Trảng Bom).

Xã Phước An (huyện Nhơn Trạch) năm 2017 đã đạt xã chuẩn về xây dựng nông thôn mới.
Xã Phước An (huyện Nhơn Trạch) năm 2017 đã đạt xã chuẩn về xây dựng nông thôn mới (ảnh tư liệu)

Như vậy, toàn tỉnh đến nay đã có 124/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, riêng năm 2017, toàn tỉnh đã có thêm 11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 5 xã đang trong giai đoạn đề nghị công nhận; 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 9 xã đang được đề nghị công nhận. 2 huyện: Vĩnh Cửu và Cẩm Mỹ cũng đã hoàn tất hồ sơ trình trung ương thẩm định huyện nông thôn mới.

Hội nghị cũng thống nhất cho rằng, sản xuất nông nghiệp tuy đã đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra, nhưng vẫn chưa bền vững; một số địa phương đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng chỉ ở mức vừa đạt, một số công trình xuống cấp chưa duy tu, sửa chữa…

Mục tiêu của tỉnh đề ra trong năm 2018 là phải có thêm 8 xã đạt nông thôn mới và 6 xã nông thôn mới kiểu mẫu; hai huyện: Định Quán, Tân Phú và TP.Biên Hòa phấn đấu về đích huyện nông thôn mới...

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều