Báo Đồng Nai điện tử
En

2/3 số doanh nghiệp đi vào hoạt động ngay sau tết

10:02, 21/02/2018

 (ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, vào ngày mùng 6 tết (21-2) có khoảng 2/3 số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động sản xuất trở lại. Số công nhân quay trở lại làm việc ở các công ty cũng đạt tỷ lệ trên 90%.

 (ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, vào ngày mùng 6 tết (21-2) có khoảng 2/3 số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động sản xuất trở lại. Số công nhân quay trở lại làm việc ở các công ty cũng đạt tỷ lệ trên 90%. Trước đó, các công ty này tổ chức đưa công nhân về quê ăn tết nên chủ động được thời gian đón công nhân trở lại làm việc đúng theo kế hoạch.

Sản xuất gối tại Công ty TNHH MTV Thế Linh (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Công nhân vào làm việc ngay ngày mùng 6 Tết.
Sản xuất gối tại Công ty TNHH MTV Thế Linh (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Công nhân vào làm việc ngay ngày mùng 6 Tết.

Một số doanh nghiệp như: Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu), Công ty TNHH HwaSeung Vina (huyện Nhơn Trạch)… vẫn chưa hoạt động. Theo ông Cao Duy Thái, Trưởng phòng Lao động - tiền lương Sở Lao động - thương binh và xã hội, các doanh nghiệp cắt phép năm cho người lao động nghỉ thêm 2-3 ngày, nên doanh nghiệp hoạt động trở lại vào đầu tuần sau, ngày 26-2. Cách làm này nhận được sự hưởng ứng và đồng thuận của người lao động, bởi nhiều công nhân lao động vào làm việc ở Đồng Nai có quê ở miền Bắc, miền Trung.

Trong dịp Tết Nguyên đán, một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp vẫn tổ chức sản xuất, chủ yếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Hoạt động liên tục trong cả ngày tết phần lớn là các nhà máy có tính đặc thù máy phải chạy liên tục. Công nhân làm việc trong các ngày này được hưởng 300% tiền lương, thưởng và tiền lì xì đầu năm. Nhiều công nhân ở xa không về quê ăn tết đã đăng ký  làm việc trong những ngày này nhằm tăng thêm thu nhập.

Khắc Giới - An Yên

Tin xem nhiều