Báo Đồng Nai điện tử
En

30 tết, hoa cảnh giảm giá sâu

02:02, 15/02/2018

(ĐN)- Từ sáng 15-2 (30 tháng Chạp) giá hoa cảnh đã giảm mạnh so với những ngày trước đó. Có những loại hoa cảnh giá giảm 30-50% so với ngày 13, 14-2...

(ĐN)- Từ sáng 15-2 (30 Tết) giá hoa cảnh đã giảm mạnh so với những ngày trước đó. Có những loại hoa cảnh giá giảm 30-50% so với ngày 13, 14-2.

Đến gần trưa 30 tết, mọi người mới ra chợ hoa mua hoa
Đến gần trưa 30 tết, mọi người mới ra chợ hoa mua hoa

 Cụ thể, giá hoa hồng trồng trong chậu chỉ còn 50-60 ngàn đồng/cặp, hoa ly còn 250 ngàn đồng/chậu, thọ 100 ngàn đồng/chậu, ớt cảnh, mào gà, cúc bảy màu, tường vi trồng trong chậu đều giảm một nửa so với hôm trước. Hoa mai, hoa giấy, lan và các loại cây cảnh cũng giảm 20-30%. Các loại cây cảnh khác từ sáng 15-2 bắt đầu giảm giá mạnh.

 

Theo các chủ vựa hoa, có một số loại hoa, cây cảnh dù thấp dưới giá thành cũng phải bán vì để qua tết sẽ phải bỏ đi như: tắc, cúc các loại.

Ông Võ Văn Mưng, chủ đại lý hoa tại chợ hoa Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh cho biết: “Gần tết năm trước, tôi mang về chợ hoa Đồng Nai khoảng 500 chậu mai và bán gần hết. Năm nay, mai mất mùa chỉ đưa về khoảng 270 chậu nhưng cũng chí bán được khoảng 170 chậu, số còn lại ngày 15-2 tôi phải giảm 200-300 ngàn đồng/chậu để bán vì công thuê chở về Bến Tre giáp tết rất mắc”.

 Đoạn đường Trung tâm Hội nghị- Tổ chức sự kiện tỉnh kẹt đường vì mua hoa giảm giá
Đoạn đường Trung tâm Hội nghị - tổ chức sự kiện tỉnh kẹt đường vì mua hoa giảm giá

Nhiều nhà vườn ở các tỉnh khác đưa hoa về chợ hoa và Đồng Nai bán cũng nhận định, năm nay hoa kiểng không nhiều nhưng bán rất chậm. Nhiều người tiêu dùng biết tâm lý đến 30 tết các chủ vựa hoa, kiểng phải bán đổ tháo về quê nên có tâm lý đợi đến ngày này mới mua hoa kiểng.

* Trong khi đó, tại chợ hoa xuân huyện Thống Nhất, đến 16 giờ 30, ngày 30 tết, mặc dù chỉ còn khỏang thời gian rất ngắn nữa là đến thời khắc đón mừng năm mới, nhưng nhiều người buôn bán hoa cây cảnh phục vụ tết vẫn ngồi nán lại để bán nhằm gỡ gạc chút vốn, tăng thêm thu nhập.

Anh Sang bên những chậu hoa vạn thọ chưa bán được dù đã giảm giá hơn 1/2
Anh Sang bên những chậu hoa vạn thọ chưa bán được dù đã giảm giá hơn 1/2

Giá các lọai hoa đến thời điểm này đã đồng lọat giảm 1/2 so với những ngày trước đó, nhưng sức tiêu thụ rất chậm, chỉ lác đác một vào người mua. Anh Nguyễn Thanh Sang, một người bán hoa cảnh tại chợ hoa Xuân huyện Thống Nhất cho biết, vụ hoa tết năm nay anh mướn 3 gian hàng với số tiền 600 ngàn đồng, rồi mua 100 chậu cúc, 100 chậu vạn thọ, 50 cây quất lọai nhỏ, nhưng đến 15 giờ 30, ngày 30 tết, một số loài hoa, như: vạn thọ và quất chỉ bán chưa được một nửa, còn cúc mới bán được 2/3 số lượng.

Cũng theo anh Sang, mặc dù giá hoa giảm hơn 1/2, nhưng sức mua rất ít. Tương tự, chị Nguyễn Thị Kim Hòang nhập 120 chậu ly lọai 3 đến 5 cây từ Đà Lạt với giá 250  đến 300 ngàn đồng cặp. Mấy hôm trước mỗi cặp ly bán 500 ngàn đồng, giờ xuống chỉ còn 150 ngàn cũng không ai mua.

chị Hòang bên hàng chục chậu hoa lý nở rộ chưa bán được
Chị Hòang bên hàng chục chậu hoa lý nở rộ chưa bán được.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 16 giờ 30, lượng khách đến với chợ hoa huyện Thống Nhất rất vắng vẻ, trong khi nhiều kiốt, hoa vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là hoa vạn thọ, cúc, mào gà, hướng dương…Một số hộ bán cây cảnh như mai, bon sai…đã thuê xe vận chuyển về nhà sớm để chuẩn bị cúng ông bà đón giao thừa.

hàng trăm cây hướng dương, mâm xôi…
Hàng trăm cây hướng dương, mâm xôi…ế ẩm!

Chợ hoa xuân huyện Thống Nhất năm 2018 được tổ chức tại đường N3, Trung tâm hành chính huyện với hơn 180 gian hàng hoa, cây cảnh các loại như: cúc, mào gà, vạn thọ, hoa ngũ sắc, ly, ớt kiểng, hoa mai… và các đồ mỹ nghệ, sản phẩm phục vụ tết. Giá các loại hoa và cây cảnh ở hội hoa xuân dao động từ 40-700 ngàn đồng/cặp (tùy loại). Riêng mai có giá từ 500 ngàn đồng đến  4 triệu đồng/cây.

Hàng đêm, nơi đây còn có các hoạt động văn hóa - thể thao mừng Đảng, mừng xuân như: liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng và nhóm nhảy hiện đại; giải taekwondo, võ cổ truyền; hội thi tình khúc bolero; hội thi lân và các trò chơi dân gian khác.

Hương Giang - Hữu Thắng

                                                

Tin xem nhiều