Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác với "lộc vừng đểu"

11:02, 11/02/2018

(ĐN)- Trước giờ mọi người đã từng biết đến "mai đểu" là loại mai mà những người bán mai dạo lừa người mua bằng cách bó thân cây mai bằng xi măng theo các hình dáng rất đẹp, nhưng người mua đem về nhà chỉ vài ba ngày là cây bị héo và chết.

(ĐN)- Trước giờ mọi người đã từng biết đến “mai đểu” là loại mai mà những người bán mai dạo lừa người mua bằng cách bó thân cây mai bằng xi măng theo các hình dáng rất đẹp, nhưng người mua đem về nhà chỉ vài ba ngày là cây bị héo và chết.

Gần đây, những ngày giáp tết người dân có nhu cầu mang lộc về nhà nên thường mua các loại cây lộc vừng để chưng tết. Nắm được tâm lý này, một số người bán lộc vừng dạo đã tạo tán cây lộc vừng với nhiều kiểu dáng rất đẹp, sau đó đính vào các nhánh cây những chuỗi nụ bông lộc vừng trông rất bắt mắt. Khó ai nhận biết những chuỗi nụ bông lộc vừng đều được đính vào thân cây bằng keo dán sắt. Giá “lộc vừng đểu” từ 1-3 triệu đồng.

“Lộc vừng đểu” mua về để vài ngày sau là nụ bông héo. Đây là kiểu lừa đảo tuy không mới nhưng do thiếu cảnh giác nhiều người đã mắc phải.

Hoàng Long

Tin xem nhiều