Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống một bệnh nhân bị hóc dị vật lớn

05:02, 23/02/2018

(ĐN) - Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa cứu sống một bệnh nhân bị hóc dị vật lớn. Đây là ca hóc dị vật lớn, khó đầu tiên từ trước đến nay, được các bác sĩ bệnh viện mổ, gắp thành công.

(ĐN) - Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa cứu sống một bệnh nhân bị hóc dị vật lớn. Bệnh nhân là bà N.T.H (57 tuổi, ngụ ấp Phú Thọ, xã Phú Cường, huyện Định Quán) nhập viện vào sáng 21-2 trong tình trạng đau nhiều bên họng trái, khó thở, sưng cổ, nước dãi chảy nhiều, không nói được.

 Bác sĩ Hoàng Kim Trọng thăm hỏi bệnh nhân N.T.H. Hiện tại, bệnh nhân đã khỏe mạnh, nói chuyện, ăn uống bình thường.
Bác sĩ Hoàng Kim Trọng thăm hỏi bệnh nhân N.T.H.

Theo người nhà bệnh nhân, nguyên nhân là do bà H bị hóc xương heo cách đó 3 ngày trong lúc ăn cơm. Bác sĩ Hoàng Kim Trọng, Trưởng khoa Tai – mũi – họng Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, khi chụp MR cho bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện một mảnh xương dài khoảng 3cm, nằm dưới xoang lê bên trái, có ổ mủ, nên tiến hành mổ nội soi.

Quá trình mổ cũng gặp rất nhiều khó khăn do thanh quản đã bị sưng, phù nề, mủ trào ra. Sau gần 1,5 tiếng gây mê, hồi sức tích cực, giải phẫu…, các bác sĩ đã gắp được mảnh xương ra khỏi họng bệnh nhân.

Theo bác sĩ Trọng, đây là ca hóc dị vật lớn, nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân, vì để quá lâu, lại không được chữa trị đúng cách. Với những trường hợp hóc dị vật, bác sĩ Trọng khuyên bệnh nhân nên sớm đến các cơ sở y tế, bác sĩ chuyên khoa tai – mũi – họng để được cứu chữa kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều