Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã hoàn thành hơn 2.700 căn nhà ở xã hội

03:02, 27/02/2018

(ĐN) - Ngày 27-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về chính sách thực hiện nhà ở và thị trường bất động sản.

(ĐN) - Ngày 27-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về chính sách thực hiện nhà ở và thị trường bất động sản.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tràn Văn Vĩnh chủ trì cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch giai đoạn 2016-2020, tỉnh sẽ hoàn thành 20 ngàn căn nhà ở xã hội. Trong giai đoạn này, tỉnh đã giới thiệu 39 dự án với diện tích 166 hécta có quy mô 25 ngàn căn hộ, có thể bố trí cho khoảng 100 ngàn người.

Các dự án này đến nay đã hoàn thành hơn 2.700 căn. Như vậy, trong gần 3 năm còn lại, các chủ dự án phải thực hiện gần 17.300 căn mới hoàn thành kế hoạch. Hiện các chủ dự án đang gặp khó khăn về nguồn vốn vay ưu đãi vì gói vay 30 ngàn tỷ đồng đã ngưng từ đầu năm 2017, trong khi gói hỗ trợ mới vay qua Ngân hàng Chính sách đến nay vẫn chưa được phân bổ vốn.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Đỗ Thành Phương báo cáo các dự án nhà ở xã hội.
Phó giám đốc Sở Xây dựng Đỗ Thành Phương báo cáo các dự án nhà ở xã hội.

Đến nay, tỉnh đã chuẩn bị quỹ đất công khoảng 237 héc ta để cho các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện các dự án. Nếu đưa vào sử dụng hiệu quả quỹ đất này để xây dựng nhà ở xã hội thì đến năm 2025 có thể đáp ứng cho khoảng 300 ngàn chỗ ở cho người lao động.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Sở Xây dựng rà soát lại tất cả các dự án nhà ở xã hội xem chủ đầu tư nào đủ năng lực thực hiện; quá trình thực hiện gặp những khó khăn vướng mắc gì để kịp thời có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ; nếu khó khăn vượt quá thẩm quyền thì trình UBND tỉnh giải quyết. Bên cạnh đó, các dự án nhà ở xã hội cũng phải xem xét kỹ để xây dựng xong có người vào ở, nếu không sẽ xảy ra tình trạng nơi thiếu không có nhưng nơi làm ra lại không có người vào ở.

Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương công bố rõ quy hoạch về đất đai, xây dựng để người dân biết. Hiện trên toàn tỉnh, đặc biệt là khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các doanh nghiệp bất động sản lợi dụng vẽ quy hoạch vùng xung quanh để phân lô, bán nền, lừa người dân, đầu cơ gây rối loạn cho thị trường bất động sản, đồng thời phá vỡ quy hoạch chung.

                                                    Hương Giang

Tin xem nhiều