Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất hỗ trợ người lao động Công ty TNHH KL Texwell Vina

05:02, 11/02/2018

(ĐN) - Ngày 9-2, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có văn bản gửi Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam báo cáo và đề xuất hỗ trợ kinh phí cho công nhân lao động của một công ty do tổng giám đốc đã về nước.

(ĐN) - Ngày 9-2, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có văn bản gửi Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam báo cáo và đề xuất hỗ trợ kinh phí cho công nhân lao động của một công ty do tổng giám đốc đã về nước.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom, tối 8-2, Tổng giám đốc Công ty TNHH KL Texwell Vina (vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất ngành may mặc, đóng tại đường số 2A, KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, đăng ký đầu tư lần đầu ngày 30-12-2015, với tổng số lao động 1.928 người, trong đó có 12 lao động hợp đồng thời vụ) đã bỏ về nước.

Sau khi nhận được tin báo, ngày 9-2, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động - thương binh và xã hội, Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh và huyện Trảng Bom đã đến công ty nắm bắt tình hình. Qua làm việc với phía công ty, được biết ông Chang Jeen Kim, Tổng giám đốc công ty và 11 cán bộ quản lý người Hàn Quốc không có mặt ở công ty.

Trước đó, công ty thông báo sẽ trả lương tháng 1-2018 vào ngày 10-2-2018 cho 1.928 lao động với số tiền hơn 13,6 tỷ đồng. Nhưng đến nay, Tổng giám đốc công ty đã bỏ về nước và chưa thanh toán lương tháng 1-2018 cho người lao động. Ngoài ra, số tiền công ty này còn nợ bảo hiểm xã hội hơn 17,5 tỷ đồng. Sau khi biết thông tin trên, công nhân của công ty đã ngừng việc, tụ tập trước cổng công ty yêu cầu trả lương tháng 1-2018.

Sáng 9-2, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã tổ chức hội nghị có sự tham dự của Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh để thống nhất báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương giải quyết tình hình trên. Trước mắt, Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Trảng Bom đã gặp gỡ và vận động, thuyết phục công nhân lao động bình tĩnh chờ phương án giải quyết của cơ quan chức năng.

Để góp phần giải quyết khó khăn cho người lao động, chủ yếu là công nhân ở trọ, xa quê, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho chủ trương về mức hỗ trợ trước mắt là 500 ngàn đồng/người lao động (1.928 người) với kinh phí từ nguồn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai để sớm thực hiện.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều