Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 100% công dân nhận lệnh nhập ngũ trực tiếp

12:02, 12/02/2018

(ĐN)- Trong 2 ngày 10 và 11-2, hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ vào quân đội năm 2018.

(ĐN)- Trong 2 ngày 10 và 11-2, hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ vào quân đội năm 2018. Gần 100% công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã tình nguyện đến nhận lệnh trực tiếp. Hiện nay hội đồng nghĩa vụ các cấp tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thăm, động viên và tặng quà công dân nhập ngũ; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân được tổ chức vào sau Tết Nguyên đán 2018. 

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng trao quyết định gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng trao quyết định gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

 

* Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.Biên Hòa đã công bố và trao quyết định gọi công dân nhập ngũ trực tiếp cho gần 500 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Thành phố cũng đã động viên thanh niên lên đường phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đối với Tổ quốc. Nhận được lệnh gọi nhập ngũ năm nay, tất cả các thanh niên đều phấn khởi và hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Ngày 10-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TX.Long Khánh tổ chức lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Trong không khí trang trọng, lần lượt 222 thanh niên được nhận lệnh gọi nhập ngũ. Sau đó vào ngày 7-3, sẽ lên đường thực hiện nhiệm vụ. Trong những năm qua, TX.Long Khánh luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở cả 2 cấp. Năm nay chất lượng chính trị của thanh niên Long Khánh được đánh giá cao, trong đó có 6 đảng viên; trình độ trung học, cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ trên 25%; sức khỏe loại I, II chiếm tỷ lệ trên 50%.

* Sáng 11-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Trảng Bom đã tổ chức lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2018.

Mùa tuyển quân năm nay, huyện Trảng Bom có 315 thanh niên của 17 xã, thị trấn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Thành Nghị, Phó chính ủy Lữ đoàn 25 Công binh Quân khu 7, bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp nhận các thanh niên huyện Trảng Bom, và cho biết trong những năm qua đơn vị đã tiếp nhận hàng ngàn thanh niên của huyện nhà. Qua học tập và rèn luyện, nhiều người đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và khi được xuất ngũ thì trở thành lực lượng nòng cốt ở địa phương.

Thanh niên ký nhận quyết định nhập ngũ.
Thanh niên ký nhận quyết định nhập ngũ.

 

* Sáng 10-2, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2018 cho các xã, thị trấn Vĩnh An.

Năm nay huyện Vĩnh Cửu 233 thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, trong đó quân đội là 210 thanh niên, công an 23 thanh niên.

* Sáng 10-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Cẩm Mỹ tổ chức lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân cho 249 thanh niên trúng tuyển năm 2018.

Trong năm 2018, huyện Cẩm Mỹ nhận chỉ tiêu giao quân là 220 tân binh cho 5 đơn vị gồm : Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 Quân đoàn 4, Lữ đoàn Đặc công 429 Binh chủng Đặc công, Sư đoàn 302 (Quân khu 7); Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 7);  Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai; và 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

* Ngày 11-2, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện, UBND huyện Thống Nhất đã tổ chức lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2018.

Trong đợt tuyển quân năm 2018, huyện Thống Nhất được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 247 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 221 thanh niên giao cho các đơn vị quân đội, còn lại giao cho công an nhân dân. Năm nay số thanh niên trúng tuyển có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp tăng hơn so với năm 2017.

Hữu Thủy - Hồng Mỹ - Minh Anh - Thanh Nga - Triệu Phong - Minh Mẫn - Nhật Quang

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng trao quyết định gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

 

Tin xem nhiều