Báo Đồng Nai điện tử
En

Gói bánh chưng gây quỹ tặng quà tết người nghèo

03:02, 15/02/2018

Đó là hoạt động mà Đoàn phường Tân Biên (TP. Biên Hòa) vừa hoàn thành nhằm tạo nguồn kinh phí mua nhu yếu phẩm tặng quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đó là hoạt động được Đoàn phường Tân Biên (TP. Biên Hòa) vừa thực hiện hoàn thành nhằm tạo nguồn kinh phí mua nhu yếu phẩm tặng quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường Tân Biên (TP. Biên Hòa) đang cùng nhau gói những chiếc bánh chưng.
Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường Tân Biên (TP. Biên Hòa) đang cùng nhau gói những chiếc bánh chưng.

Anh Nguyễn Thế Anh, Phó bí thư Đoàn phường Tân Biên cho biết, trên địa bàn phường còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoặc công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón tết, còn Đoàn phường thì hàng năm không đủ nguồn kinh phí chi cho các hoạt động, nên ngay từ cuối năm 2017, Đoàn phường đã xây dựng kế hoạch vận động mạnh thường quân ủng hộ gạo nếp, đậu xanh, lá dong, thịt để gói bánh chưng.

Cũng theo anh Anh, kể từ đầu tháng 1 đến nay, Đoàn phường đã tổ chức được 5 đợt gói bánh. Trong đó, 3 đợt bánh đầu tiên bán thu về khoảng 6 triệu đồng dùng để mua nhu yếu phẩm (2 đợt sau bánh được gói để kèm theo phần quà tặng người nghèo).

Tính đến nay, Đoàn phường Tân Biên đã tặng được 80 phần quà (trị giá 200 ngàn đồng/phần), giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân xa quê ở các khu nhà trọ đầm ấm hơn trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Bên cạnh việc tạo nguồn kinh phí để tặng quà, chương trình gói bánh chưng còn là một hình thức để đoàn kết, tập hợp đoàn viên thanh niên. Theo chia sẻ của đại diện Đoàn phường Tân Biên, thời gian gói bánh diễn ra vào cuối tuần nên hôm nào gói cũng có trên 30 đoàn viên, thanh niên tham gia. Đây cũng là dịp để nhiều đoàn viên, thanh niên học hỏi cách gói bánh chưng, cảm nhận được không khí tết nguyên đán một cách đầy đủ và trọn vẹn hơn.

Đoàn viên, thanh niên phường Tân Biên rửa lá, gạo nếp chuẩn bị gói bánh chưng
Đoàn viên, thanh niên phường Tân Biên rửa lá, gạo nếp chuẩn bị gói bánh chưng

Vừa hoàn thành nhiệm vụ trong chương trình "Xuân tình nguyện" của trường, chị Vũ Thị Thanh Tâm, sinh viên năm 4, Trường đại học Tôn Đức Thắng về nhà nghỉ tết đã kịp tham dự đợt gói bánh cuối cùng cùng với đoàn viên, thanh niên trong phường. Thanh Tâm cho biết, đây là cơ hội để chị thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và cũng là dịp để học hỏi thêm kinh nghiệm gói bánh của anh chị em đoàn viên thanh niên.

Ngồi đối diện với Tâm là cô học trò Nguyễn Hoài Thương, hiện là học sinh lớp 10A6, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Biên Hòa) đang gói bánh mà không cần khuôn. Thương bộc bạch, trước phải cần có khuôn em mới gói được những chiếc bánh chưng vuông vức nhưng sau 4 lần gói bánh trước đã giúp em không cần khuôn vẫn có thể gói được một chiếc bánh vuông đạt chuẩn.

Bài và ảnh: Nga Sơn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều