Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai địa điểm thưởng hoa tại TP.Biên Hòa đã mở cửa đón khách

05:02, 13/02/2018

(ĐN) - Đến ngày 12-2, hai địa điểm thưởng hoa tại TP.Biên Hòa là Hội hoa xuân Trấn Biên 2018 và đường hoa Nguyễn Văn Trị đều đã mở cửa đón khách...

(ĐN) - Đến ngày 12-2, hai địa điểm thưởng hoa tại TP.Biên Hòa là Hội hoa xuân Trấn Biên 2018 và đường hoa Nguyễn Văn Trị đều đã mở cửa đón khách...

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tham quan đường hoa.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đến dự và tham quan đường hoa Nguyễn Văn Trị trong đêm khai mạc.

Trong đó, riêng đường hoa Nguyễn Văn Trị qua 40 ngày gấp rút thi công, tối 11-2 đã được UBND TP.Biên Hòa tổ chức lễ khai mạc. Đường hoa Nguyễn Văn Trị có chiều dài gần 600m, điểm đầu gần đình Tân Lân và điểm cuối ở khu vực chân cầu Hóa An.

Năm nay, số lượng tiểu cảnh được bài trí tại đường hoa Nguyễn Văn Trị nhiều gần gấp đôi so với lần đầu thực hiện vào năm 2017, trong đó có 6 cụm tiểu cảnh lớn đóng vai trò trung tâm và 26 cụm tiểu cảnh nhỏ. Nhiều cụm tiểu cảnh như: dù - hoa, khu vực bánh chưng - bánh tét, mô hình gia đình chó đốm, gia đình chó vàng, dòng suối hoa, khu vực thuyền gỗ hoa, xe bò kéo hoa...được trang trí rất bắt mắt. Có hơn 40 ngàn giỏ hoa các loại được sử dụng để làm nổi bật công trình này.

người dân tham quan và chụp ảnh tại đường hoa.
Người dân tham quan và chụp ảnh tại đường hoa

Đến sáng 12-2, Hội hoa xuân Trấn Biên cũng đã chính thức khai mạc và đón khách. Có hơn 100 ngàn chậu hoa các loại cùng cánh đồng hướng dương, chiều tím, vườn mai vàng... được Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đưa vào bài trí, tạo nhiều tiểu cảnh để phục vụ du khách trong dịp này. Trong dịp tết, tại Văn miếu Trấn Biên còn có các hoạt động như Hội báo xuân, trưng bày bonsai, cây “độc”, lạ cùng với đó là lễ chào cờ đầu năm, Tết Thầy... cũng được tổ chức để phục vụ nhân dân.

Đông đảo người dân đến với đường hoa Nguyễn Văn Trị
Đông đảo người dân đến với đường hoa Nguyễn Văn Trị

2 địa điểm này đều tổ chức chương trình văn nghệ, biểu diễn lân – sư – rồng hàng đêm để phục vụ người dân. Đặc biệt, vào tối 15-2, tại đường hoa Nguyễn Văn Trị sẽ là sân khấu ca nhạc chào đón giao thừa và xem bắn pháo hoa chào xuân.

Tin và ảnh: Võ Tuyên

Tin xem nhiều