Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại ở nước ngoài

10:02, 26/02/2018

(ĐN)- Ngày 26-2, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã chủ trì hội nghị tham tán thương mại 2018 tại TP.Hồ Chí Minh.

(ĐN)- Ngày 26-2, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã chủ trì hội nghị tham tán thương mại 2018 tại TP.Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị

Hơn 60 tham thán thương mại của Thương vụ Việt Nam tại các nước đã về tham dự hội nghị. Hội nghị còn thu hút doanh nghiệp, hiệp hội các ngành hàng của các tỉnh phía Nam về dự. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hiệp hội gặp gỡ các tham tán trao đổi về những chính sách, cơ hội để mở rộng xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài.

Tại hội nghị, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành, doanh nghiệp đều nhận định, thời gian qua tham tán thương mại tại các nước đã hỗ trợ rất nhiều trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa tìm thêm đối tác liên kết để mở rộng thị trường xuất khẩu. Các doanh nghiệp mong muốn trong thời gian tới các tham tán Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục hỗ trợ thông tin về thị trường nước sở tại, những chính sách mới ban hành, dự báo thị trường...

-	Các Tham tán thương mại trao đổi với các doanh nghiệp.
Các Tham tán thương mại trao đổi với các doanh nghiệp.

Theo ông Trần Quốc Khánh, năm 2017 kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam lần đầu tiên vượt ngưỡng 200 tỷ USD. Việt Nam từ nước nhập siêu đã chuyển sang xuất siêu với gần 2,7 tỷ USD. Có được kết quả trên là do sự nỗ lực của các doanh nghiệp, đồng thời có sự trợ giúp rất lớn của các tham tán thương mại Việt Nam tại các nước. Thời gian qua, các tham tán đã làm cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại tại nhiều thị trường. Nhiều doanh nghiệp đã tìm được đối tác, có thêm các đơn đặt hàng lớn. Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài còn hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, tranh chấp trong quá trình mua bán hàng hóa. Thời gian tới, các tham tán cần tiếp tục làm tốt công tác thông tin về chính sách mới sắp ban hành của các nước với các ngành hàng để doanh nghiệp biết có sự chuẩn bị và tăng cường công tác dự báo thị trường ngắn hạn, dài hạn.      

Hương Giang

Tin xem nhiều