Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố, bắt tạm giam nhóm gây rối trong đêm giao thừa

05:02, 27/02/2018

(ĐN) - Ngày 27-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 17 đối tượng tham gia ẩu đả xảy ra tại tiệm game bắn cá thuộc quản lý của Công ty TNHH 101 (đóng tại tầng trệt tòa nhà siêu thị Vinatex cũ, thuộc KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) vào tối 15-2 (tối 30 tết Mậu Tuất 2018) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

(ĐN) - Ngày 27-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 17 đối tượng tham gia ẩu đả xảy ra tại tiệm game bắn cá thuộc quản lý của Công ty TNHH 101 (đóng tại tầng trệt tòa nhà siêu thị Vinatex cũ, thuộc KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) vào tối 15-2 (tối 30 tết Mậu Tuất) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hung khí giống súng AK bị công an thu giữ.
Hung khí giống súng AK bị công an thu giữ.

[links()]Trước đó, Công an TP.Biên Hòa cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh các đối tượng trực tiếp gây thương tích cho một số nạn nhân trong vụ việc này.

Trong số các đối tượng bị khởi tố để điều tra, riêng chỉ có Mã Thanh Tuấn (17 tuổi, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) được tại ngoại do chưa đủ 18 tuổi. Các đối tượng còn lại gồm: Lê Quốc Kiệt (21 tuổi), Nguyễn Thái Hoàng (25 tuổi) đều ngụ tỉnh Bình Thuận; Lê Phú An (40 tuổi), Phạm Hữu Danh (28 tuổi), Trương Văn Tèo (33 tuổi) đều quê tỉnh Đồng Tháp; Nguyễn Trúc Nhơn (32 tuổi), Lý Thất Hòa (42 tuổi), Vũ Đức Minh (32 tuổi), Nguyễn Xuân Vũ (25 tuổi), Trần Văn Tươi (34 tuổi), Phạm Thanh Nhẫn (29 tuổi) và Lưu Hồng Nguyên (33 tuổi) đều ngụ TP.Hồ Chí Minh; Tổng Văn Trường (24 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang); Lý Phát Thắng (25 tuổi, quê tỉnh An Giang); Lê Quang Ninh (27 tuổi, quê tỉnh Hà Nam); Trần Quốc Thới (28 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) đều bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Theo điều tra, khoảng 17 giờ, ngày 15-2 (30 tết), một nhóm người (chưa rõ lai lịch) đến tiệm game nói trên chơi thì phát sinh mâu thuẫn với Lê Hoàng Khắc Vũ (34 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận) là giám đốc quản lý tiệm game này. Nguyên nhân được xác định do Vũ nghi ngờ nhóm người này có hành vi gian lận trong việc tính điểm khi chơi game bắn cá nên đã xảy ra cự cãi.

Ngay sau đó, Vũ đã gọi điện cho bà Bạch Thúy Hà (43 tuổi, ngụ tại quận 7, TP.Hồ Chí Minh) là chủ tiệm game nói trên đến để tìm cách đối phó lại với nhóm khách này. Sau đó, Hà đã báo cho chồng là Lưu Quốc Huy (quốc tịch Mỹ) gọi thêm khoảng 30 người kéo xuống tiệm game để giải quyết vụ việc.

Tại đây, nhóm của Hà đã cự cãi với Võ Đình Khôi (37 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đang có mặt tại khu vực này. Thấy vậy, Võ Đình Khang (17 tuổi, con trai Khôi) có mặt tại đó đã gọi thêm Nguyễn Công Danh và Đào Quang Nghĩa (đều 21 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đến cùng giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến hai bên xảy ra ẩu đả, gây náo loạn cả khu phố.

Lúc này, một nhóm thanh niên (người địa phương, chưa rõ lai lịch) kéo đến bao vây và tấn công, khiến Mohd Helony Bin Mohd Akhir (32 tuổi, quốc tịch Malaysia, người đi cùng nhóm với Hà) bị thương tích 21%. Ngoài ra, trong vụ ẩu đả này, Võ Đình Khôi cũng bị thương 8%, Ngô Công Danh 13%, Võ Đình Khang 1%.

Ngoài việc bắt giữ nhóm đối tượng trên, cơ quan công an cũng đã làm việc với các đối tượng liên quan để làm rõ vai trò của một số đối tượng chủ mưu, cầm đầu. Quá trình điều tra, Công an TP.Biên Hòa xác định trong vụ việc này, các đối tượng không sử dụng súng như một số thông tin đã đưa trên mạng xã hội. Vật dụng giống súng AK thực ra chỉ là công cụ dùng để bắn giấy kim tuyến trong các buổi tiệc cưới.

Trần Danh

Tin xem nhiều