Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

11:02, 26/02/2018

(ĐN)- Sáng 27-2, tại hội trường Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Sở Y tế tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2018).

* Nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân

(ĐN)- Sáng 27-2, tại hội trường Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Sở Y tế tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2018). Tại buổi lễ, ngành y tế triển khai nhiệm vụ ngành năm 2018; trao tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân cho các lãnh đạo ngoài ngành y tế; tặng cờ thi đua xuất sắc, bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân năm 2017; phát động phong trào thi đua yêu nước trong ngành y tế.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh (thứ 3 từ trái qua) tặng hoa chúc mừng Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: N.THƯ
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh (thứ 3 từ trái qua) tặng hoa chúc mừng Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: N.THƯ

* Phát biểu tại buổi đến thăm và chúc mừng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 vào chiều 26-2, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế bệnh viện trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn bệnh viện ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh để đáp ứng sự tin tưởng của người dân trong và ngoài tỉnh.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai hiện được đánh giá là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh hiện đại nhất cả nước đã và đang triển khai được nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến. Từ khi đi vào hoạt động cơ sở mới đến nay, bệnh viện đã không còn tình trạng quá tải. Mô hình hợp tác công tư của bệnh viện bước đầu đem lại hiệu quả rõ rệt, tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn cho bệnh nhân khi đến chăm sóc sức khỏe.

* Ngày 26-2, tại lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, thầy thuốc ưu tú, TS-BS.Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, cho biết một trong những thành công lớn nhất của năm 2017 là bệnh viện đã không để xảy ra tai biến về y khoa nhờ triển khai hiệu quả chương trình báo động đỏ trong cấp cứu; triển khai hiệu quả các kỹ thuật cao như: phẫu thuật tim hở, can thiệp tim mạch... cứu sống nhiều ca nguy kịch. Một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 của bệnh viện là triển khai chương trình báo động đỏ rộng rãi đến các cơ sở y tế tuyến huyện để kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân; tiếp tục hợp tác với các bệnh viện tuyến trên, các chuyên gia y tế trong và ngoài nước để phát triển kỹ thuật mới, chuyên sâu…

* Cũng trong ngày 26-2, trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo ngành y tế nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh đã gửi lời chúc ngành y tế tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, đạt thêm nhiều kết quả mới, thành tích mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Đồng thời đồng chí mong muốn trong năm 2018, ngành y tế sẽ tiếp tục hợp tác với Báo Đồng Nai trong việc tuyên truyền, cùng xây dựng nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh cũng như chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần trách nhiệm, y đức ngày càng tốt hơn.         

N.P - Ngọc Thư

Tin xem nhiều