Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn vào cuộc sống

12:02, 28/02/2018

(ĐN) - Sáng 28-2, hơn 1,5 ngàn cán bộ Đoàn - Hội - Đội chủ chốt trong tỉnh  đã tham dự hội nghị trực tuyến về công tác tuyên giáo, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp do Tỉnh đoàn tổ chức.

(ĐN) - Sáng 28-2, hơn 1,5 ngàn cán bộ Đoàn - Hội - Đội chủ chốt trong tỉnh  đã tham dự hội nghị trực tuyến về công tác tuyên giáo, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp do Tỉnh đoàn tổ chức.

Cán bộ Đoàn tham gia học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn tại điểm cầu Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo tỉnh
Cán bộ Đoàn tham gia học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn tại điểm cầu Trung tâm thông tin tuyên giáo tỉnh

Theo đó, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên thông tin về những nội dung trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022); Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2012-2017 (sửa đổi).

Để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn vào cuộc sống, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường đề nghị trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đề ra, các cấp bộ Đoàn cần chủ động xây dựng kế hoạch và giải pháp để triển khai thực hiện tại các địa phương, đơn vị theo đúng tiến độ thời gian.

Bên cạnh đó, cần triển khai đến từng nhóm đoàn viên, thanh niên về những vấn đề cơ bản của Nghị quyết trong 5 năm tới; các hoạt động cụ thể hóa nội dung Nghị quyết phải dựa trên đặc thù của địa phương, đơn vị, cũng như nhu cầu của đoàn viên thanh niên; khi triển khai thực hiện phải đảm bảo tính hiệu quả, đồng loạt.

Bí thư Tỉnh đoàn lưu ý các cấp bộ Đoàn có trách nhiệm kiểm tra, đánh giá việc học tập Nghị quyết bằng một trong các hình thức, như: phiếu khảo sát, bài thu hoạch, trắc nghiệm...về mức độ nắm và hiểu nội dung cơ bản Nghị quyết của cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Riêng với đội ngũ cán bộ Đoàn có vai trò quan trọng trong triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết. Vì vậy, đội ngũ này luôn phải tiên phong, gương mẫu, sáng tạo trong triển khai thực hiện Nghị quyết tại đơn vị mình.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều