Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 110 trẻ đón tết tại 2 cơ sở bảo trợ xã hội công lập

10:02, 16/02/2018

(ĐN)- Theo tin từ Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh và Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 có trên 110 trẻ đón tết tại hai trung tâm...

(ĐN)- Theo tin từ Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh và Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 có trên 110 trẻ đón tết tại hai trung tâm. Trong đó, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật có 56 cháu và Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa có 55 cháu.

Trẻ mồ côi, khuyết tật đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh
Trẻ mồ côi, khuyết tật đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh

Đại diện 2 đơn vị cho biết, ngoài chế độ ăn hàng tháng, trong 5 ngày tết (từ ngày 30 Tết đến hết ngày mùng 4 Tết), chế độ ăn của trẻ tại trung tâm được tăng thêm 600 ngàn đồng/trẻ theo quy định của UBND tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh, phần đông trẻ bị khuyết tật nặng như: não úng thủy, thần kinh, bại liệt..., nên trong dịp tết này chủ yếu vẫn là các hoạt động chăm sóc trẻ.

Trong những ngày tết, cán bộ, nhân viên trung tâm vẫn trực như những ngày bình thường. Theo đó, mỗi ca trực sẽ có 5 người (trong đó có 4 người chăm sóc và một người phụ trách công tác y tế) và ban ngày có thêm một người phụ trách vật lý trị liệu. 

Bà Vũ Thị Thêu, Giám đốc Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa cũng cho biết, phần lớn trẻ bị cha mẹ bỏ rơi hoặc không còn cha mẹ, hoặc cha mẹ đang trong thời gian chấp hành án nên ngoài chăm sóc về mặt vật chất, để giúp các em ấm ấp hơn mỗi khi Tết đến, xuân về, vào đêm giao thừa, cán bộ, nhân viên trung tâm đã tổ chức cho trẻ được đón giao thừa, lì xì và tặng quà cho các em.

Đặc biệt, vào ngày mai (mùng 2 tết), trung tâm cũng sẽ tổ chức cho trẻ (từ 3 tuổi trở lên) tham quan tại Văn miếu Trấn Biên, Khu du lịch Bửu Long. Ngày mùng 8 tết (tức là 23-2), các trẻ (từ 6 tuổi trở lên) sẽ có thêm một chuyến đi công viên nước Đại Thế Giới tại TP. Hồ Chí Minh. Kinh phí cho 2 chuyến đi này do các mạnh thường quân tài trợ.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều