Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần 4 "hóa" trong tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công nhân

04:03, 23/03/2018

(ĐN) - Làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh về hoạt động tư vấn pháp luật cho người lao động vào ngày 22-3, ông Ngọ Duy Hiểu, Trưởng ban Quan hệ lao động thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, qua khảo sát tại Đồng Nai và các địa phương khác cho thấy, nhu cầu tư vấn pháp luật của công nhân lao động rất lớn.

(ĐN) - Làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh về hoạt động tư vấn pháp luật cho người lao động vào ngày 22-3, ông Ngọ Duy Hiểu, Trưởng ban Quan hệ lao động thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, qua khảo sát tại Đồng Nai và các địa phương khác cho thấy, nhu cầu tư vấn pháp luật của công nhân lao động rất lớn. Thời gian qua, các cấp Công đoàn tuy đã có nhiều nỗ lực để đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước đến với người lao động, nhưng kết quả vẫn còn hạn chế.    

Ông Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh.
Ông Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh.

Nguyên nhân chủ yếu là do chưa có cơ chế để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút người giỏi đến với các Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn; điều kiện tiếp cận các Trung tâm của công nhân lao động cũng rất khó khăn do công nhân sinh sống không tập trung, Trung tâm tư vấn pháp luật lại nằm xa công ty, thời gian làm việc của các Trung tâm là giờ hành chính  trùng với thời gian làm việc tại doanh nghiệp của người lao động...

Thời gian qua, một số Liên đoàn Lao động tỉnh đã triển khai tư vấn pháp luật cho người lao động qua các trang mạng xã hội nhưng vấn đề này cũng gặp không ít khó khăn về nguồn nhân lực và thời gian của các luật sư, nhân viên tư vấn pháp luật Công đoàn. Do vậy, chưa đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của người lao động.

Ông Hiểu đề nghị, trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh cần phong phú hóa, hiện đại hóa, thân thiện hóa, tiện lợi hóa các hình thức tuyên truyền, tư vấn pháp luật để nhiều đối tượng người lao động được tiếp cận với những thông tin chính thống.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều