Báo Đồng Nai điện tử
En

Chốt sổ bảo hiểm cho người lao động Công ty KL Texwell Vina

04:03, 06/03/2018

(ĐN) - Ngày 6-3, Tổ công tác của UBND tỉnh tiếp tục xử lý vụ chủ Công ty TNHH KL Texwell Vina (100% vốn Hàn Quốc, đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) bỏ về nước trong khi đang nợ lương tháng 1-2018...

 

(ĐN) - Ngày 6-3, Tổ công tác của UBND tỉnh tiếp tục xử lý vụ việc chủ Công ty TNHH KL Texwell Vina (100% vốn Hàn Quốc, đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) bỏ về nước trong khi đang nợ lương tháng 1-2018 của gần 2 ngàn lao động; nợ bảo hiểm xã hội 17,5 tỷ đồng.

Đại diện các cơ quan chức năng giải thích cho người lao động hiểu quyền lợi khi làm Đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động
Đại diện các cơ quan chức năng giải thích cho người lao động hiểu quyền lợi khi làm Đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát đơn và hướng dẫn người lao động công ty điền đầy đủ thông tin vào Đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động. Đây là cơ sở quan trọng để các ngành chức năng tiến hành chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Công nhân Trần Thị Nhung, mang thai tháng thứ 8 lo lắng v
Công nhân Trần Thị Nhung, mang thai tháng thứ 8 lo lắng v

 Sau đó, người lao động của công ty có thể tìm việc làm mới và chờ các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, quyền lợi của mình. Người lao động cần liên hệ với ông Nguyễn Anh Tiến, phụ trách nhân sự của công ty để thực hiện thủ tục thôi việc và chốt sổ bảo hiểm vào các ngày 7, 8 và 9-3-2018.

 Người lao động nộp Đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động cho cơ quan chức năng.
Người lao động nộp Đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động cho cơ quan chức năng

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đoàn Văn Đây cho biết, người lao động cần hết sức bình tĩnh và làm đơn để được bảo vệ quyền lợi, chứ không phải ký vào Đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động là mất hết quyền lợi. Các cơ quan chức năng, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan sẽ tiến hành các thủ tục khởi kiện đối với doanh nghiệp này.

Nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng ngay tại cổng công ty.
Nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng ngay tại cổng Công ty TNHH KL Texwell Vina

Cũng trong buổi sáng 6-3, khoảng 18 doanh nghiệp đến từ các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP.Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng lao động đã đến trước cổng Công ty TNHH KL Texwell Vina thông báo tuyển dụng, nhận hồ sơ xin việc của người lao động. Tổng nhu cầu của các doanh nghiệp này khoảng 15 ngàn lao động.

Tin ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều