Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 8 ngàn học sinh tham dự Ngày hội tư vấn mùa thi

02:03, 04/03/2018

(ĐN) - Ngày 3-3, tại Trường đại học Đồng Nai, gần 8 ngàn học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tham dự Chương trình Tư vấn mùa thi năm 2018...

(ĐN) - Ngày 3-3, tại Trường đại học Đồng Nai, gần 8 ngàn học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tham dự Chương trình Tư vấn mùa thi năm 2018 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và Trường đại học Đồng Nai tổ chức.

Tư vấn mùa thi 2018 do Báo Thanh Niên tổ chức
Các chuyên gia trả lời những băn khoăn của học sinh trong Ngày hội tư vấn mùa thi 2018

Các học sinh tham gia chương trình được các chuyên gia của Bộ GD-ĐT, chuyên gia tâm lý, cán bộ tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng giải đáp những băn khoăn về chọn ngành, chọn nghề, về những thay đổi của Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018.

Các học sinh lớp 12 tham gia gian hàng triển lãm công nghệ đào tạo của Trường đại học Lạc Hồng trong chương trình của Ngày hội tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức tại Trường đại học Đồng Nai ngày 3-3.
Các học sinh lớp 12 tham quan gian hàng triển lãm công nghệ đào tạo của Trường đại học Lạc Hồng

Các chuyên gia về thị trường lao động cũng giới thiệu với học sinh các thông tin liên quan tới xu hướng phát triển của thị trường lao động; những ngành nghề triển vọng trong tương lai của thị trường lao động và đặc biệt là tại khu vực Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, trong đó có Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh.

Ngoài hoạt động tư vấn hướng nghiệp, Ngày hội còn có sự tham gia triển lãm, giới thiệu các ngành nghề đào tạo của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, các trường đại học, cao đẳng của Đồng Nai còn mang đến giới thiệu nhiều thiết bị đào tạo nghề hiện đại, giúp sinh viên hiểu thêm về ngành nghề đào tạo. Trong đó, Trường đại học Lạc Hồng đã giới thiệu nhiều thiết bị đào tạo hiện đại như: robot nhận diện và giao tiếp với con người, các máy in 3D, thiết bị đào tạo ngành dược, robot công nghiệp…

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều